Xôi gà vỉa hè giá đắt bằng bát phở ở Sài Gòn

Ăn gì - Ở đâu 15/05/2018 13:00

Theo nhiều khách quen, xôi ở đây rất dẻo, thơm, quán có thứ nước sốt đặc biệt khiến món ăn trở nên ngon hơn. Mặc dù giá xôi không hề rẻ nhưng nhiều thực khách vẫn sẵn sàng "móc ví".

Quán xôi có thâm niên hơn 30 năm qua nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM chưa ngày nào vắng khách. Đi ngang qua vào buổi chiều sẽ thấy mùi xôi toả ra thơm nức một góc đường, còn chủ quán thì lúc nào cũng luôn tay đơm xôi. Nhiều khách ăn tại quán nhưng cũng rất đông người mang về. 

Quán nhỏ nhắn nhưng mỗi ngày lượng xôi bán ra không hề nhỏ. Mỗi ngày chủ quán thường bán khoảng 50kg nếp. Gạo nếp phải chọn loại hạt dài, đều, đãi sạch sạn, vo kỹ, rồi ngâm nước  sau đó mới đem đồ cho dẻo.

Xôi gà vỉa hè giá đắt bằng bát phở ở Sài Gòn - Ảnh 1

Nguyên liệu để làm nên món xôi gà ngon trứ danh ở Sài thành. Ảnh: VNE

Chủ quán chỉ bán xôi gà nhưng xôi ở đây hấp dẫn với nhiều thành phần đa dạng. Tuỳ theo khẩu vị của thực khách mà có sự lựa chọn phù hợp, nhưng một hộp đầy đủ bao giờ cũng gồm: da gà chiên giòn, đùi gà, trứng non, gà xé, xíu mại, lòng mề gan luộc. Phủ lên phía trên của lớp xôi gà bao giờ cũng kèm theo chút cái chua, ruốc, chút mỡ hành béo ngậy, thơm thơm. Giá cho một hộp đầy đủ khoảng 40.000 đồng, đắt hơn nhiều quán xôi khác, giá ngang một bát phở nhưng khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy "đã miệng" bởi phần ăn đầy đặn. 

Theo nhiều khách quen, xôi ở đây rất dẻo, thơm, quán có thứ nước sốt đặc biệt khiến món ăn trở nên ngon hơn. Để chế biến loại sốt này, chủ quán đã lấy nước luộc lòng gà và xíu mại nên nước sốt ngọt một cách tự nhiên. Chính vì thế nơi đây đã trở thành quán quen thuộc của những người sành ăn đất Sài thành và là nơi nhiều thực khách du lịch lui tới, trong đó có nhiều vị khách nước ngoài. 

Những quán hủ tiếu ngon nổi tiếng giữa lòng Sài Gòn

Hủ tiếu bò viên gốc Triều Châu, hủ tiếu mực giòn sật hay hủ tiếu ốc lạ miệng là những món ăn đã tạo được thương hiệu mà bạn nhất định phải thử khi đến Sài Gòn.

TIN MỚI NHẤT