8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ

Ăn gì - Ở đâu 30/01/2017 22:15

8 món ăn này không chỉ nổi tiếng mà còn được coi như là những món ăn truyền thống của nước Mỹ.

1. Hot dog

Hot dog là món ăn vô cùng được ưa chuộng ở Mỹ, có thể tìm mua ở bất cứ bang nào ở quốc gia này. Dù món này khá đơn giản nhưng hầu hết mọi người dân Mỹ đều thích hot dog. Được biết hot dog ra đời từ ý tưởng tìm ra một món ăn tiện lợi nhất cho các cầu thủ bóng chày.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 1.

2. Bánh táo

Bánh táo là món ăn mang tính biểu tượng của Mỹ. Món bánh táo được mang đến Mỹ từ những người Anh, Thụy Điển và Hà Lan nhập cư. Món này sau đó nhanh chóng trở thành món ăn phổ biến ở Mỹ nhờ vào nguyên liệu dễ kiếm, cách chế biến nhanh và ngon. Ngày nay, bánh táo đã trở thành món ăn gắn bó chặt chẽ với văn hóa Mỹ.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 2.

3. Macaroni and cheese 

Macaroni and cheese hay còn gọi là nui trộn pho mát là món ăn thơm ngon kết hợp giữa nui và pho mát.  Hiện tại nui trộn pho mát được chọn là 1 trong 10 món ăn được trẻ em Mỹ ưa thích nhất.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 3.

4. Bánh sandwich Reuban

Có rất nhiều câu chuyện liên quan đến nguồn gốc của loại bánh sandwich Reuban với phần nhân là thịt bò muối và phô mai hấp dẫn này. Cho đến nay, dù không rõ ai là người đã sáng chế ra sandwich Reuben, nhưng có một mốc chắc chắn đó là năm 1937 người ta bắt đầu đưa món ăn hấp dẫn này vào thực đơn của tiểu bang Nebraska.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 4.

5. Bánh quy chocolate chip

Món bánh quy chocolate chip là món ăn thuần Mỹ. Ruth Graves Wakefield là người đã làm những mẻ bánh chocolate chip đầu tiên vào năm 1938. Ngày nay, món này không chỉ phổ biến ở Mỹ mà còn được ưa thích trên toàn thế giới.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 5.

6. Cánh gà buffalo

Món cánh gà (Buffalo wing) được cho rằng khởi nguồn từ một quán bar ở Buffalo, New York. Có người bảo món này ra đời khi một người phụ nữ muốn tận dụng lô cánh gà bị giao nhầm. Có người cho rằng đây món ăn nhẹ ban đêm cô làm cho con trai và bạn của con. Nhưng dù là lý do gì thì cũng phải thừa nhận rằng hương vị của món cánh gà buffalo tuyệt ngon.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 6.

7. Bánh hamburger

Món hamburger mà chúng ta biết ngày nay nhiều khả năng được phát minh ra ở New York, khi người Đức ở Mỹ kết hợp món bít tết Hamburg nổi tiếng với hai lát bánh mì. Món ăn này trở nên nổi tiếng ở hội chợ Centennial Exposition ở Philadelphia vào năm 1876. Cũng từ đây hamburger trở thành cái tên quen thuộc và phổ biến với người dân Mỹ.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 7.

8. Súp nghêu kiểu Mỹ Clam chowder

Được truyền cảm hứng từ món hải sản hầm ở miền bắc nước Pháp và Tây Nam nước Anh, món súp nghêu kiểu Mỹ Clam chowder xuất hiện ở New England đầu những năm 1970. Trong các bếp ở New England, súp nghêu (clam chowder) được chế biến một cách đặc biệt và cẩn thận. Có một quy tắc bất di bất dịch mà rất nhiều đầu bếp bao đời nay tại New England giữ từ năm 1930 là không bao giờ nấu cà chua cùng vào nghêu.

8 món ăn nổi tiếng chỉ nghe tên là nghĩ ngay đến nước Mỹ - Ảnh 8.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT