Không muốn mẹ phải hầu hạ người dượng già, con hối thúc tôi trở về nhà và cái kết đẫm nước mắt

Yêu - Hôn nhân 25/03/2024 06:57

Khi tôi đang do dự thì con trai hứa sẽ không bao giờ mắng mỏ mẹ và chăm sóc bà thật tốt. Nghe lời con nói, tôi tin và xách túi quay về nhà, mặc dù chồng níu kéo nhưng tôi vẫn dứt áo ra đi.

Sau khi chồng mất, tôi không đi bước nữa mà ở vậy làm việc nuôi 2 con. Cả tuổi trẻ tôi luôn tâm niệm sống hết mình vì con thì về già sẽ hưởng trái ngọt. Nhưng tôi đã nhầm, các con được mẹ cưng chiều quá, chẳng biết làm gì và sống rất ích kỷ.

Con trai lấy được người vợ ghê gớm, chua ngoa, chồng làm được đồng nào thì quản hết. Nếu biết chồng giấu tiền ở đâu thì con dâu moi cho bằng sạch. Con trai tôi cũng chẳng ra gì, tôi làm bất kỳ điều gì nó cũng không vừa mắt, suốt ngày ca thán chửi mắng mẹ. Nhiều lần ấm ức tôi cãi lại, con giơ tay như muốn đánh mẹ vậy.

Không chịu nổi người con ngang ngược, khi có người đàn ông lớn tuổi, vợ mất muốn cưới tôi làm vợ và tôi đã đồng ý ngay.

Thế nhưng các con tôi phản đối, chúng bảo:

“Mẹ lấy ông già gần 80 tuổi để làm người giúp việc cho họ à? Trẻ không đi bước nữa thì già còn gì nữa mà đi. Mẹ muốn bôi tro trát trấu vào mặt chúng con à?”.

Không muốn mẹ phải hầu hạ người dượng già, con hối thúc tôi trở về nhà và cái kết đẫm nước mắt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Mặc cho các con ngăn cản, tôi vẫn quyết tâm đi bước nữa. Người chồng mới của tôi tính tình hiền lành, nhà nhiều đất nhưng tiền không có. Đất đai các con không cho bán, sinh hoạt hằng ngày dựa vào tiền trợ cấp tuổi già và tiền của con cho mỗi đứa vài trăm nghìn mỗi tháng.

Suốt 6 năm nay, tuy cuộc sống khó khăn nhưng tinh thần được thoải mái, vợ chồng vui vẻ. 3 tháng trước, chồng tôi sức khỏe yếu, đêm nào tôi cũng phải thức đêm xoa bóp cho ông. Các con riêng của chồng phó thác việc chăm sóc ông cho tôi, không ai để tâm đến.

Tôi gọi điện kể tình hình của dượng cho con ruột biết. Ngay lập tức con trai đến đón tôi về nhà và bảo để mặc cho các con của ông ấy chăm sóc, mẹ không có nghĩa vụ gì hết cả.

Khi tôi đang do dự thì con trai hứa sẽ không bao giờ mắng mỏ mẹ và chăm sóc bà thật tốt. Nghe lời con nói, tôi tin và xách túi quay về nhà, mặc dù chồng níu kéo nhưng tôi vẫn dứt áo ra đi.

Những ngày đầu con dâu và trai đối xử rất tốt. Con trai nói:

“Bây giờ con hiểu chuyện rồi và sẽ là người con hiếu thảo, sau này mẹ cứ vui vẻ hưởng tuổi già bên con cháu. Những năm qua, mẹ tiết kiệm được đồng nào không cứ đưa con giữ, mẹ cầm không cẩn thận lại rơi linh tinh”.

Không muốn mẹ phải hầu hạ người dượng già, con hối thúc tôi trở về nhà và cái kết đẫm nước mắt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Cho là con đã thành người tốt nên tôi tin tưởng đưa hết 100 triệu cho con trai giữ. Nhưng từ ngày cầm tiền của mẹ, con trai thay đổi thái độ 360 độ. Con không thèm nói chuyện với tôi, nhiều lúc tôi hỏi cái gì đó con chỉ nhìn rồi bỏ đi cứ như người câm vậy.

Ngày hôm qua, tôi vô tình nghe được vợ chồng con trai nói chuyện. Con dâu khuyên:

“Khó khăn lắm mới kéo bà về được, sao anh không nói gì với mẹ vậy?”.

Con tôi đáp:

“Vì không muốn bà mang tiền túi nuôi dượng nên anh mới đưa bà về nhà. Bây giờ tiền đã ở trong tay anh thì bà muốn đi đâu thì đi anh không quan tâm nữa”.

Những lời con trai nói làm tôi đau thắt ruột gan, không ngờ tôi bị con trai tính kế. Nếu biết trước có ngày này, tôi đã không quay trở về nhà này. Theo mọi người, tôi phải làm sao để tuổi già được yên ổn đây?

Lo sợ anh trai chiếm hết đất, chồng tôi muốn vay tiền xây nhà cho bố mẹ đẻ

Chúng tôi không ngờ anh cả lại tính kế thâm sâu đến vậy. Tôi đang phân vân chưa biết nên xử lý vấn đề này thế nào thì chồng tôi nói sẽ góp 1 nửa ngôi nhà với anh trai, tầm khoảng 500 triệu.

TIN MỚI NHẤT