Xử lý hai thanh niên đưa chó chiếm gốc mai anh đào, chụp ảnh thu tiền khiến người dân bức xúc

Xã hội 21/04/2024 22:19

Sự việc khiến người dân bức xúc, họ đã phản ánh đến đường dây nóng của UBND TP Đà Lạt.

Theo PLO, chiều 21-4, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã cử lực lượng chức năng làm việc với hai thanh niên cho thuê bốn con chó để du khách chụp ảnh ở Công viên Yersin, đường Trần Quốc Toản – ven hồ Xuân Hương (đây là khu vực thuộc Quảng trường Lâm Viên).

Tại đây, lực lượng chức năng phường 10, TP Đà Lạt đã lập biên bản và yêu cầu hai thanh niên gồm NQH (24 tuổi) và LMĐ (23 tuổi) đưa bốn con chó Alaska về UBND phường 10.

Xử lý hai thanh niên đưa chó chiếm gốc mai anh đào, chụp ảnh thu tiền khiến người dân bức xúc - Ảnh 1

 Những con chó Alaska đang chiếm không gian chụp ảnh cây mai anh đào cổ thụ ở Hồ Xuân Hương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hai thanh niên bị lập biên bản vì không rọ mõm bốn con chó Alaska khi đưa chó ra khu vực công cộng, đồng thời làm rõ các lỗi khác theo phản ánh của du khách.

 

Cũng theo Tuổi Trẻ, vào sáng cùng ngày, du khách khi tham quan ở khu vực hồ Xuân Hương (Đà Lạt) đã phản ánh đến đường dây nóng của UBND TP Đà Lạt rằng họ bị chiếm không gian chụp ảnh với mai anh đào. Người chiếm không gian này đã đưa các chú chó kiểng giống Alaska trấn ở các vị trí mai anh đào đẹp. Và du khách khi vào các không gian này chụp ảnh đều phải đưa tiền.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, UBND TP Đà Lạt đã cử lực lượng tiếp cận xác định chủ của các chú chó, thời gian đưa chó ra khu vực công cộng cho thuê chụp ảnh để tiến hành xử lý.

Xử lý hai thanh niên đưa chó chiếm gốc mai anh đào, chụp ảnh thu tiền khiến người dân bức xúc - Ảnh 2

Các chú chó bị tạm giữ để làm rõ các lỗi vi phạm của chủ. Ảnh: PLO

Theo UBND TP Đà Lạt, kinh doanh chụp ảnh với chó ở khu vực công cộng đã diễn ra khá lâu, cách thực hiện tương tự với bán hàng rong nên cơ quan chức năng gặp khá nhiều trở ngại khi xử lý.

Hiện cơ quan chức năng xác định người đưa chó chiếm không gian công cộng là N.Q.H. (24 tuổi, quê Hưng Yên), L.Đ.Đ. (23 tuổi, quê Vũng Tàu).

 

Thông tin mới vụ cô giáo bị tố đánh học sinh lớp 1 bầm tím mắt: Quyết định đình chỉ chức vụ

Cô giáo trong vụ việc đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra, xác minh, đồng thời làm kiểm điểm và cùng gia đình, nhà trường.

TIN MỚI NHẤT