Xót xa 300 người bới bùn tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi

Xã hội 21/07/2018 06:28

Gần 300 người thuộc các lực lượng của huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa suốt cả ngày 20/7 đã bới từng đống bùn, hốc đá, bờ suối… để tìm kiếm 2 nạn nhân bị trận lũ quét kinh hoàng cuốn trôi từ đêm hôm trước, nhưng chưa có kết quả.

rước đó, như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 21h30 ngày 19/7, khi mọi người tại bản Hắc, xã Trí Nang đang nằm ngủ thì bất ngờ xảy ra một trận lũ quét. Hậu quả, 3 ngôi nhà tại bản với hàng chục con người bị lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, nhiều người khác đã bơi được vào bờ, còn 4 người trong một gia đình gồm: Ông Vi Văn Th. (40 tuổi), bà Lê Thị B. (75 tuổi), chị Hà Thị Biên (28 tuổi) và cháu Vi Thị Huyền Trân (4 tuổi) tiếp tục bị cuốn trôi.

Xót xa 300 người bới bùn tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi - Ảnh 1

Hiện trường khu vực nhà dân bị lũ quét cuốn trôi 4 nạn nhân.

Đến chiều 20/7, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, thi thể ông Th. và bà B. đã được tìm thấy, 2 người còn lại vẫn đang mất tích.

Theo ông Phạm Đăng Lực, Bí thư Huyện ủy Lang Chánh, mưa lớn khiến núi sạt lở đất đá rơi xuống đắp chặn ngang một con suối tại thượng nguồn bản Hắc, xã Trí Nang. Một lúc sau, lượng nước tích quá lớn, rồi bị "vỡ đập" khiến toàn bộ nước, đá đổ xuống bản Hắc gây ra hậu quả đáng tiếc trên.

Xót xa 300 người bới bùn tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi - Ảnh 2

Đây là phần còn lại của ngôi nhà sau khi trận lũ quét qua.

Nhận được thông tin, sáng 20/7, huyện Lang Chánh đã huy động tất cả các lực lượng (Công an, quân sự, bộ đội biên phòng…) tiến hành đào bới từng đống bùn, hốc đá, bờ suối nơi cơn lũ quét đi qua để tìm tung tích các nạn nhân, nhưng đến tối cùng ngày vẫn chưa có kết quả.

Xót xa 300 người bới bùn tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi - Ảnh 3

Lực lượng chức năng đang lần tìm từng hốc đá, bụi cây để tìm tung tích các nạn nhân.

Tại hiện trường, 3 ngôi nhà cạnh bờ suối thuộc bản Hắc, xã Trí Nang đã bị cơn lũ quét cuốn trôi hoàn toàn. Những gì còn lại chỉ là một đống đổ nát và đau thương. Khoảng 1km bờ suối đã bị đất đá từ trên núi theo con nước đổ về vùi lấp dày hàng chục cm.

Xót xa 300 người bới bùn tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi - Ảnh 4

Chăn màn, quần áo còn sót lại sau trận lũ quét kinh hoàng.

Cách đó không xa, những chiếc cột, kèo, chăn màn, quần áo, xoong chảo, bàn ghế... đang trôi dạt và vướng vào 2 bên bờ suối. Nhìn thấy cảnh này, bất cứ ai cũng không cầm được nước mắt và cảm thấy ghê sợ trước sức mạnh và sự tàn phá của thiên nhiên.

Xót xa 300 người bới bùn tìm kiếm 2 nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi - Ảnh 5

Hòn đá nặng hàng tấn từ trên núi theo dòng nước quét qua nhà dân.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đại diện cho lãnh đạo tỉnh trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả của cơn lũ, thăm hỏi, động viên các gia đình bị nạn. 

Lội suối Sùng Hoảng, thiếu nữ bị lũ cuốn trôi

Tối 27.6, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai cho biết, khoảng 15h20 cùng ngày, tại thôn Trung Hồ, xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát lũ suối Sùng Hoảng đã cuốn trôi một thiếu nữ.

TIN MỚI NHẤT