Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!?

Xã hội 25/01/2021 15:30

Nhìn các khoản bị trừ dài như sớ Táo còn tiền thực lĩnh về chỉ vỏn vẹn bằng tiền 3 bữa sáng, dân tình thở dài ngao ngán không biết nên ăn Tết kiểu gì.

Những ngày giữa tháng 1 rét ngọt, nhìn màn hình điện thoại mà ai cũng giật mình khi nhận ra chỉ còn hơn 2 tuần nữa thôi là Tết. Các chàng trai ngơ ngác nhìn bên vẫn chưa có bạn gái, dân công sở ngó quanh chỉ toàn thấy deadline, hội chị em soi gương thì tóc tai chưa làm, móng tay cũng còn nguyên.

Và khốn khổ hơn cả là sờ đến ví tiền thì ai cũng ngao ngán! Tết bao thứ phải tiêu mà tiền lương thì chưa thấy, mà biết trước thì lại càng buồn hơn vì tài khoản chẳng đầy đặn như mong ước.

Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 1

2020 là một năm đầy khó khăn thử thách. Nhiều người hồ hởi khoe bảng lương thưởng Tết sau 1 năm vất vả cố gắng, nhưng cũng có người thì khóc ròng khi nhận được mảnh giấy gây sốc thế này đây.

Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 2

Đọc từng dòng tính tiền mà ai cũng không tin nổi vào mắt mình. Tổng lương trong ảnh chụp là 6 triệu đồng, thêm 500k tiền thưởng, nhưng sau khi trừ các khoản phạt như nghỉ không lương, đi trễ, ngủ gật, bấm điện thoại trong giờ làm thì con số thực tế nhận về là... 120 nghìn đồng! Tính ra cũng chỉ đủ chừng 3 bát phở, có khi ra chợ tiêu 1 lèo là hết nhẵn, thế thì chi tiêu Tết kiểu gì đây?!? Thật tội nghiệp chủ nhân bảng lương này, cầm 120k trong tay không biết có rớt nước mắt không đây?

Tuy chuyện lương thưởng Tết "còi cọc" không còn mới mẻ lạ lẫm gì, song bức ảnh trên vẫn khiến cư dân mạng thở dài. Rất đông thành viên mạng xúm vào than thở, kể chuyện Tết "cách xa cả ngàn cây số", lo lắng buồn phiền vì chưa tích cóp được gì, thành tựu cũng chẳng có gì đáng kể, hoàn cảnh cũng thảm thương chẳng khác gì bảng lương trên.

Trong khi cộng đồng mạng nhảy vào an ủi chủ nhân của số tiền 120k, thì ngay sau đó mọi người vô tình phát hiện ra đây chỉ là một trò ghép ảnh để troll mà thôi! Hàng loạt bảng lương giống hệt như trên được dân tình thi nhau khoe lên, chỉ khác nhau mỗi tên người nhận và chức vụ. Hóa ra, có một ứng dụng photoshop giúp mọi người tự chế ảnh bảng lương nhằm mục đích giải trí, chứ sự thật không có ai bị trừ lương 6 triệu xuống còn 120k như vậy cả.

Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 3Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 4Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 5Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 6

Xôn xao bảng lương thưởng Tết 6 triệu bỗng chốc “co lại” chỉ còn... 120 nghìn đồng!? - Ảnh 7

Loạt bảng lương tự chế của dân mạng khiến bao người cười lăn cười bò.

Pha bóc mẽ sự thật đầy ngỡ ngàng này khiến hội chị em choáng váng vô cùng, bởi chỉ vài phút trước đó có không ít chị vợ lo lắng nghĩ về bảng lương của chồng dịp Tết này. Đó thực chất chỉ là trò nghịch ngợm của ai đó bày ra mà thôi, hãy giữ vững niềm tin rằng ai cũng sẽ có một cái Tết ấm no đủ đầy nhé mọi người!

Đang yên đang lành đúng ngày cưới, cô dâu la hét kêu đau đầu, gia đình tức tốc đưa đến bệnh viện và bàng hoàng khi biết nguyên nhân

Thấy cô dâu la hét như thể đang phải chịu nỗi đau quá lớn nào đó, gia đình vội vàng đưa cô vào bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT