Xét xử thiếu nữ "bột phát" giết bạn trai

Xã hội 29/11/2017 05:07

Ấm ức vì lối cư xử của người yêu nên trong lúc thiếu kiềm chế, Vi đã dùng dao đoạt mạng người yêu.

Lê Hà Vi (20 tuổi, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không có nghề nghiệp ổn định. Học xong lớp 6, Vi nghỉ học ở nhà phụ giúp công việc gia đình. Thời gian sau đó, Vi nảy sinh quan hệ yêu đương với Đỗ Việt (trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội). Trong thời gian yêu đương, ấm ức vì lối cư xử của người yêu nên trong lúc thiếu kiềm chế, Vi đã dùng dao đoạt mạng người yêu. Ngày 28-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

 

Xét xử thiếu nữ 'bột phát' giết bạn trai - Ảnh 1

Bị cáo Vi tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Vi và Việt có quan hệ yêu đương nhau. Sau những ngày đầu tình cảm thắm thiết, Vi thường xuyên bị Việt cư xử thô bạo nên trong lòng ấm ức. Sự việc này được đẩy lên cao vào chiều 15-11-2016, khi Việt tìm đến nơi ở của Vi chơi và ngủ lại qua đêm ở đây. Do tình cảm đã rạn nứt trước đó nên thấy người yêu ngủ lại, Vi đã bỏ sang nhà hàng xóm ngủ nhờ.

Chiều hôm sau, Vi nói lời chia tay với Việt. Không đồng ý chia tay nên Việt và Vi đã xảy ra cãi vã. Trong lúc nói lại chuyện tình cảm, Vi và Việt tiếp tục lời qua tiếng lại.

Nóng giận mất khôn, Việt dùng sức mạnh để khống chế người yêu của mình một cách thô bạo. Đúng lúc này, bạn gái của Vi điện thoại đến nên Việt tạm buông lỏng Vi bảo người bạn gái này đến ngay nhà Vi.

Nghe tiếng người yêu nói chuyện với phụ nữ trong điện thoại với với những lời lẽ châm chọc mình, Vi bất ngờ cầm con dao gọt hoa quả trong phòng ngủ đâm thẳng vào ngực Việt.

Nghe tiếng kêu cứu của Việt, Vi bừng tỉnh và gọi xe cứu thương đến nhà mình và sơ cứu cho người yêu trong lúc chờ xe. Thế nhưng khi xe cấp cứu đến nơi thì Việt đã không giữ nổi tính mạng. Vi bị bắt ngay sau đó.

Quá trình xét xử, bị cáo Vi thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Bị cáo lý giải cho hành động bột phát của mình là do trong thời gian yêu đương, Việt cư xử với bị cáo không đúng mực, thậm chí nhiều lần đánh bị cáo.

“Do ấm ức trong lòng nhiều nên thời điểm Việt khống chế tôi và nói chuyện với bạn gái bị cáo theo kiểu chọc tức bị cáo nên bị cáo không kiềm chế nổi bản thân. Việc bị cáo đâm dao vào ngực bạn trai chỉ mang tính bộc phát”, Vi nói.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định, hành vi của bị cáo Vi là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã tước đoạt mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên nguyên nhân xảy ra vụ án cũng có một phần lỗi của bị hại nên bị cáo cần được giảm nhẹ hình phạt. Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi 16 năm tù về tội giết người (Điều 93 BLHS).

TIN MỚI NHẤT