Vụ trộm cắp giết người ở Hưng Yên: Gây án xong hung thủ còn quay lại hiện trường vờ hỏi thăm rồi xem công an phá án

Xã hội 06/11/2018 13:37

Sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường, nghi phạm đã nhờ bạn chở quay lại để xem quá trình công an phá án.

Sáng 6/11, thông tin từ công an huyện Phú Cừ (Hưng Yên) cho biết, liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị T. (66 tuổi, trú tại Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên - giáo viên nghỉ hưu, hiện đang sống một mình) bị sát hại vào đêm 5/11 tại nhà riêng, đơn vị đã bắt giữ được nghi phạm. 

Rạng sáng 6/11, tại trụ sở công an, đối tượng Đoàn Hữu Khơi (2001, trú tại thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ) đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Vụ trộm cắp giết người ở Hưng Yên: Gây án xong hung thủ còn quay lại hiện trường vờ hỏi thăm rồi xem công an phá án - Ảnh 1

Nhà ông Đ. màu vàng bên trái, nhà bà T. 2 tầng màu xanh ở giữa còn nhà đối tượng Khơi màu vàng bên phải.

Theo đó, đêm 5/11, lợi dụng mất điện, Khơi đã lẻn qua nhà hàng xóm là bà T. để trộm cắp tài sản. Bị chủ nhà phát hiện, đối tượng liền dùng dao khống chế và sát hại. Nghe thấy tiếng kêu cứu, ông Đ. (74 tuổi) hàng xóm chạy sang xem cũng bị Khơi chém nhiều nhát vào mặt và ngực trọng thương.

Gây án xong, đối tượng đi bằng cửa sau trốn khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, công an cũng nhanh chóng có mặt.

Là một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường và đưa ông Đ. đi cấp cứu, anh T. (hàng xóm) kể lại: "Lúc tôi sang thì thấy vợ ông Đ. ú ớ không nói nên lời, ông Đ. máu me đầy người, mặt bị nhiều vết thương.

Tôi hỏi chuyện gì thì vợ ông Đ. nói rằng ông ấy bị kẻ trộm đánh chém bên nhà bà T., vừa lết được về nhà. Thấy sự việc nghiêm trọng, tôi chụp lại tình trạng lúc đó của ông Đ. rồi cùng một người nữa đưa ông ấy đi cấp cứu.

Vụ trộm cắp giết người ở Hưng Yên: Gây án xong hung thủ còn quay lại hiện trường vờ hỏi thăm rồi xem công an phá án - Ảnh 2

Nhân chứng kể lại sự việc

Trên đường đi, tôi cố tình hỏi để ông ấy giữ tỉnh táo và xem có thể tìm hiểu được thông tin gì không. Ông ấy kể rằng hai vợ chồng vừa đi tập thể dục về thì nghe tiếng bà T. kêu cứu phía sau nhà, một lát thì tắt lịm. Nghĩ bà T. té ngã, hai người cầm đèn pin sang xem.

Vừa mở cửa thì ông Đ. bị tên trộm đánh phủ đầu và chém nhiều nhát. Vừa đánh ông Đ. tên trộm vừa dọa bà vợ nếu không im thì nó giết. Bà vợ sợ quá chạy về nhà mà không tỉnh táo để có thể kêu cứu. Mặc dù lúc đó đã có điện sáng nhưng ông Đ. không nhận được mặt tên trộm".

Một nhân chứng khác cho biết, mọi người nghi ngờ Khơi là hung thủ vì trên mặt đối tượng có dính máu. Khi được hỏi y nói rằng do vừa đánh nhau với một đám thanh niên. "Gây án xong nó còn quay lại hiện trường xem công an phá án. Nó còn hỏi mọi người rằng sao vừa thấy ông Đ. đi tập thể dục mà đã xảy ra chuyện như vậy. Thế nhưng nhìn vẻ mặt đáng ngờ, Khơi bị công an bắt giữ ngay tại hiện trường", anh T. nói.

Theo người dân cho biết, Khơi là một thanh niên to béo, lười lao động nhưng thích thể hiện bản thân, nghiện hút và nghiện điện tử. Bà T. là giáo viên về hưu, đang sống một mình.

Sáng nay, người thân đã làm tang lễ cho bà T., ông Đ. cũng đang được điều trị tại cơ sở y tế. Vụ việc đang được công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ.

Đang trốn truy nã vẫn thực hiện liên tiếp 9 vụ trộm cắp tài sản

Dù đang trong thời gian trốn truy nã nhưng Thắng vẫn liên tiếp thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản trước khi bị công an bắt giữ.

TIN MỚI NHẤT