Vụ tai nạn giao thông 25 người thương vong: Vợ chồng bác sĩ tình cờ sơ cứu kịp thời nhiều bệnh nhân

Xã hội 14/04/2024 22:31

Thời điểm nguy cấp, mọi vật dụng đều được vợ chồng hai bác sĩ sử dụng hỗ trợ băng bó, cầm máu cho nạn nhân.

Theo Báo Tuổi Trẻ, trong vụ tai nạn xe chở đoàn Cục Quản lý thị trường TP.HCM tại tỉnh Kon Tum, giây phút cấp cứu ban đầu may mắn có sự trợ giúp của hai vợ chồng bác sĩ ở Gia Lai đang trên đường đi công tác.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 16h45 trên quốc lộ 24 qua huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum, khi xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM trên đường đến thị trấn Măng Đen du lịch.

 

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, tình cờ xe của hai vợ chồng bác sĩ Nguyễn Văn Giáp và Lương Hải Yến, đang công tác tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, đi ngang qua. 

Vụ tai nạn giao thông 25 người thương vong: Vợ chồng bác sĩ tình cờ sơ cứu kịp thời nhiều bệnh nhân - Ảnh 1

Ban ATGT tỉnh Kon Tum đến thăm các nạn nhân trong vụ TNGT. Ảnh: Báo Giao thông

Chia sẻ với Tiền Phong, anh Giáp cho hay, vợ anh là bác sỹ khoa khám bệnh, còn mình làm khoa sản. Khi đoàn đang đi lên thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, Kon Tum) công tác, vô tình gặp vụ tai nạn xe khách.

Lập tức, đoàn anh đã dừng xe, cùng người dân và lực lượng chức năng giải cứu các nạn nhân. “Thời điểm đó, vụ tai nạn mới xảy ra khoảng 10 phút. Người dân đang giúp đỡ đưa các nạn nhân trong xe khách ra ngoài”, anh Giáp nói.

“Đoàn không mang theo nhiều thiết bị y tế nên đã tận dụng vật sẵn có để nẹp, băng bó vết thương cho các nạn nhân. Có một nạn nhân bị thương, nhịp tim, mạch đang yếu dần nên vợ tôi phải liên tục thực hiện ép tim suốt chặng đường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum”, anh Giáp nhớ lại.

Vụ tai nạn giao thông 25 người thương vong: Vợ chồng bác sĩ tình cờ sơ cứu kịp thời nhiều bệnh nhân - Ảnh 2
 

 

Vụ tai nạn giao thông 25 người thương vong: Vợ chồng bác sĩ tình cờ sơ cứu kịp thời nhiều bệnh nhân - Ảnh 3

Hiện trường vụ tai nạn khiến 25 người thương vong. Ảnh: Tuổi Trẻ

Suốt hành trình, bác sĩ Yến cùng một người đi đường ngồi trên thùng xe bán tải hỗ trợ ép tim cho nạn nhân khi tới bệnh viện. Trên chuyến xe này còn có hai nạn nhân khác bị chấn thương vùng đầu cũng được đưa đi cấp cứu.

Thời điểm nguy cấp, mọi vật dụng đều được sử dụng hỗ trợ băng bó, cầm máu cho nạn nhân. Hai vợ chồng bác sĩ Yến có hai chiếc khăn quàng cổ là quà kỷ niệm lúc nào cũng mang theo bên mình.

Lúc đó hai chiếc khăn được mang ra, cắt thành mảnh nhỏ để buộc, cuốn vết thương cho người bị nạn. Rất may trên đường công tác hai vợ chồng bác sĩ có mang theo một số bông băng, gạc nên được tận dụng cầm máu cho nạn nhân.

Sáng 14/4, bác sỹ Võ Văn Thiện - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, tình trạng sức khoẻ của các nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn tối 13/4 đã dần ổn định, nhưng bác sỹ vẫn đang theo dõi các biến chứng sau phẫu thuật. Theo Báo Giao thông dẫn tin khoảng 16h45 ngày 13/4, ô tô khách BKS 50H - 36598 do tài xế Nguyễn Tấn Khoa (SN 1998, trú tại phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển chở theo hàng chục hành khách lưu thông trên QL24 theo hướng huyện Kon Rẫy đi TP Kon Tum.

Khi đến Km 157 của QL24, đoạn qua thôn Đắk Puih , xã Đắk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, xe khách va chạm với xe tải BKS 81H-027.99 do tài xế Nguyễn Đức Hùng (SN 1979, trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) điều khiển, lưu thông hướng ngược lại.

Vụ TNGT khiến xe khách lật nghiêng bên đường, 1 người chết, 24 người bị thương. Các nạn nhân hầu hết là đoàn du lịch của Cục Quản lý thị trường TP.HCM.

 

 

 

 

Thương tâm: Xuống đập tắm lúc trưa hè, nam sinh lớp 8 không may tử vong

Thời tiết nắng nóng, nam sinh xuống đập tắm không may đuối nước tử vong.

TIN MỚI NHẤT