Vụ cháu bé bị bỏng toàn thân khi xem nướng mực: Xót xa trước gia cảnh vô cùng khó khăn của cháu bé

Xã hội 02/08/2017 09:25

Bé Phạm Tuấn Đức (6 tuổi, quê ở xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) sang hàng xóm chơi đúng lúc một người đang nướng mực. Không may lửa bén vào cồn bắn lên người bé thiêu như đuốc.

Anh Phạm Tuấn Anh (SN 1990, bố cháu Đức) cho biết, vào khoảng 10h ngày 22/7, sau khi Đức đi học thêm về đã sang hàng xóm chơi. Đúng lúc này anh Tùng (SN 1993, hàng xóm) đang nướng mực ở sân, bất ngờ ngọn lửa bùng lên bén vào lọ cồn anh Tùng đang cầm trên tay nên anh này buộc phải vung ra nhưng không may lại văng vào người cháu Đức.

"Ngọn lửa cháy theo cồn toàn bộ bắn vào con tôi, khiến cháu cháy như đuốc. Phát hiện sự việc, chúng tôi chỉ kịp lấy áo trùm lên người cháu và đưa cháu đến BV đa khoa huyện Đại Từ (Thái Nguyên) để cấp cứu", anh Tuấn Anh buồn bã.

Vụ cháu bé bị bỏng toàn thân khi xem nướng mực: Xót xa trước gia cảnh vô cùng khó khăn của cháu bé  - Ảnh 1
Bị cồn bắn vào khiến bé Đức bị bỏng đến 70%

Theo anh Tuấn Anh, cháu Đức bị bỏng nặng toàn thân, sau khi được các bác sĩ ở BV đa khoa huyện Đại Từ cấp cứu, cháu đã được chuyển đến Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác ngay trong chiều cùng ngày.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, cháu bị bỏng trên 70% cơ thể. Mặt, tay, chân đều bị bỏng nặng, chỉ còn phần da bụng và lưng không bị ảnh hưởng.

Vụ cháu bé bị bỏng toàn thân khi xem nướng mực: Xót xa trước gia cảnh vô cùng khó khăn của cháu bé  - Ảnh 2
Bé Đức chỉ lắc đầu nhè nhẹ mà không nói được

Ngày 1/8, cháu Đức đã tương đối tỉnh, nhưng cháu chớp mắt, gật đầu mà không nói thành lời.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết thêm, hôm 28/7, bác sĩ thông báo với gia đình hai chân của cháu đã bị hoại tử hoàn toàn, phải tiến hành cắt chân và ghép da sớm nhất có thể.

Theo chia sẻ, cuộc sống hai vợ chồng anh Tuấn Anh hết sức khó khăn, anh đi làm thuê ở Hà Nội còn vợ anh – chị Nông Thị Út Ngọc (SN 1990) ở nhà trông con và chăm sóc đồi chè hơn một sào. Hai vợ chồng có hai con nhỏ, cháu Tuấn Đức được 6 tuổi và con gái mới được 17 tháng tuổi.

"Kinh tế gia đình tôi hết sức khó khăn, ngoàithu nhậpmỗi tháng 3 triệu đồng của tôi thì gia đình không có khoản thu nào khác. Từ ngày cháu Đức nhập viện đến giờ, hai vợ chồng tôi phải vay mượn anh em bạn bè để đóng viện phí gần 60 triệu đồng", anh Tuấn Anh nói.

Vụ cháu bé bị bỏng toàn thân khi xem nướng mực: Xót xa trước gia cảnh vô cùng khó khăn của cháu bé  - Ảnh 3
Đôi chân của bé sẽ bị cắt bỏ

Anh Tuấn thông tin, từ ngày cháu Đức bị bỏng nên anh phải xin nghỉ làm để cùng vợ chăm sóc cháu Đức, con gái nhỏ phải nhờ người nhà ở quê chăm sóc.

"Vợ tôi khóc suốt từ ngày Đức bị bỏng đến giờ. Chúng tôi rất đau buồn và lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu. Cầu mong cho cháu vượt qua hoạn nạn này", anh Tuấn Anh nói.

Hiện nay, tình trạng sức khỏe của cháu vẫn nguy kịch và được tiếp tục điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia.

Quýbạn đọccó lòng hảo tâm giúp đỡ cháu Phạm Tuấn Đức xin liên hệ

Chị Nông Thị Ngọc (mẹ cháu Đức) ở phòng 215, tầng 2 khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác.

Số điện thoại: 01692788406

TIN MỚI NHẤT