Vụ bé trai mất tích rồi tử vong: Triệu tập thêm nam sinh thứ 2 nghi có liên quan để điều tra

Xã hội 10/06/2020 13:41

Liên quan đến cái chết của cháu bé 5 tuổi sau 2 ngày mất tích, Công an đã triệu tập 2 nam sinh lớp 11 để điều tra làm rõ vụ việc.

Ngày 10/6, lãnh đạo trường THPT Quỳnh Lưu 4 (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày công an huyện Quỳnh Lưu đã có buổi làm việc với nhà trường về sự việc cháu bé 5 tuổi tại xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu) tử vong vì có liên quan đến nam sinh của trường này.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 9/6, cơ quan công an đã triệu tập nam sinh Đào Ngọc H. (học sinh lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4) để điều tra làm rõ.

Trong sáng 10/6, cơ quan công an tiếp tục triệu tập nam sinh Phạm Văn Th. (trú xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu; học cùng lớp 11 với nam sinh H.) để điều tra.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Quỳnh Châu xác nhận, nam sinh Phạm Văn Th. trú tại xóm 9 là công dân của xã này. Hiện nam sinh Th. đang được công an triệu tập lên để phục vụ công tác điều tra vì nghi có liên đới trong vụ việc cháu bé 5 tuổi ở xã Quỳnh Tam tử vong.

Vụ bé trai mất tích rồi tử vong: Triệu tập thêm nam sinh thứ 2 nghi có liên quan để điều tra - Ảnh 1

Người dân tập trung tìm kiếm thời điểm bé Đ. mất tích bí ẩn.

Làm việc với công an, bước đầu nam sinh Đào Ngọc H. thừa nhận bắt cóc cháu bé H. đi giấu trong rừng như 1 trò chơi game để mọi người đi giải cứu. Tuy nhiên, cháu bé sau đó bị giấu hơn 2 ngày và tử vong.

Hiện công an đang tiếp tục làm việc với 2 nam sinh này để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trước đó vào chiều 9/6, thi thể cháu Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú xã Quỳnh Tam) được phát hiện nằm dưới suối ở khu rừng Tổng đội thanh niên xung phong (thuộc xã Lăng Thành, Yên Thành) sau 2 ngày mất tích bí ẩn.

Vụ bé trai mất tích rồi tử vong: Triệu tập thêm nam sinh thứ 2 nghi có liên quan để điều tra - Ảnh 2

2 ngày sau mọi người phát hiện cháu Đ. đã chết trong rừng, 2 tay bị trói.

Thời điểm phát hiện, 2 tay cháu Đ. bị trói. Khu vực phát hiện thi thể cháu Đ. nằm cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Đây là khu vực rừng hẻo lánh, không có nhà dân.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra vụ việc. Do trời tối, rừng hẻo lánh nên đến sáng 10/6, cơ quan chức năng mới tiến hành khám nghiệm được hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân.

Trước đó vào chiều 7/6, cháu Đ. xin bố mẹ đi trong xóm chơi. Đến tối cùng ngày, không thấy cháu Đ. về nên gia đình tá hỏa đi tìm khắp nơi nhưng không được.

Bé Đ. được xác định đến nhà nam sinh Đào Ngọc H. cách nhà khoảng 300m để chơi trước khi mất tích.

Thời điểm này, nhiều người tiếp cận hỏi nam sinh H. về tung tích của cháu Đ. nhưng nam sinh này khẳng định mình không liên quan đến việc mất tích của cháu bé.

Khi cô giáo chủ nhiệm gặng hỏi về cháu bé thì nam sinh H. bật khóc. Tuy nhiên, sau đó nam sinh này vẫn cho rằng mình không liên quan đến việc mất tích của cháu bé kia.

Đến chiều 9/6, sau khi tìm thấy thi thể bé Đ. nằm trong rừng cách nhà khoảng 10km, cơ quan công an đã triệu tập H. vì nghi có liên quan chính trong vụ việc này.

Được biết, cháu Đ. là con trai thứ 3 trong gia đình. Trước Đ. có 2 chị gái đã lớn. Gia đình Đ. có hoàn cảnh khá khó khăn, bố Đ. mang bệnh tật nhiều không đi làm được. Sự mất tích và cái chết của cháu Đ. đã gây rúng động dư luận trên địa bàn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nỗi đau gia đình bé trai 5 tuổi tử vong trong căn nhà hoang: “Con tôi nằm lạnh lẽo trong rừng suốt 2 ngày, mà không hề hay biết”

“Trời ơi, con trai tôi nằm lạnh lẽo trong rừng suốt 2 ngày mà không hề hay biết. Sao chúng lại ra tay tàn độc với con trai tôi như vậy. Đ. ơi về với mẹ đi con”, mẹ nạn nhân gọi tên con trai trong tuyệt vọng.

TIN MỚI NHẤT