Vụ 3 cha con bị truy sát thương vong: Mâu thuẫn từ cái chuồng heo?

Xã hội 16/06/2019 06:00

Nguyên nhân vụ 3 cha con ở Quảng Nam bị chém, trong đó người cha chết, còn hai con bị thương, được xác định ban đầu là do mâu thuẫn với hàng xóm về cái chuồng heo ô nhiễm.

Ngày 15/6, đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi vào cuộc điều tra, khám nghiệm hiện trường vụ 3 cha con bị truy sát, Công an tỉnh Quảng Nam bước đầu xác định, nguyên nhân là do mâu thuẫn giữa gia đình nạn nhân và hàng xóm.

“Trong quá trình nhà hàng xóm làm chuồng heo, gia đình ông Phạm Hồng Văn phát sinh mâu thuẫn với hàng xóm, dẫn tới ẩu đả xảy ra vào ngày 14/6. Bước đầu xác định, nhóm người kéo đến nhà ông Văn có hơn 10 người. Đến sáng nay, Công an tỉnh Quảng Nam đã làm việc với 2 đối tượng liên quan. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang tập trung lực lượng xác minh, làm rõ”, đại tá Dũng cho biết.

Vụ 3 cha con bị truy sát thương vong: Mâu thuẫn từ cái chuồng heo? - Ảnh 1

Ngoài cha chết, em trai nhập viện, anh Cấp cũng bị nhóm côn đồ chém trọng thương.

Theo nhiều người dân thôn Xuân Quý, vào khoảng 17h30 ngày 14/6, bà con có nghe tiếng la lớn từ nhà của ông Phạm Hồng Văn (62 tuổi, trú thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), nên chạy sang xem. Tại đây, ai cũng hốt hoảng phát hiện ông Văn cùng 2 con trai là Phạm Hồng Cấp (28 tuổi) và Phạm Hồng Phát (26 tuổi) bị thương.

Mặc dù ông Văn đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, nhưng ông này đã tử vong. Anh Cấp cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện đã xuất viện về nhà đang lo hậu sự cho cha.

Ông L.Đ.A (hàng xóm với ông Văn) cho hay: “Vào khoảng thời gian trên, tôi và các bà con trong xóm nghe thông tin có vụ nhóm đối tượng lạ tìm đến nhà chém ông Văn và hai con trai của ông bị thương. Sau đó, tôi chạy đến thì thấy ông Văn nằm bất động trên vũng máu, có vết thương sâu ở bụng. Sau đó, bà con đã đưa ông đi cấp cứu”.

Vụ 3 cha con bị truy sát thương vong: Mâu thuẫn từ cái chuồng heo? - Ảnh 2

Xe máy của nhóm đối tượng để lại hiện trường.

Vẫn còn bàng hoàng, anh Phạm Hồng Cấp kể lại: “Vào khoảng chiều tối 14/6, tôi và cha mình cùng em trai đang ở trong nhà để chuẩn bị ăn cơm tối thì có 3 đối tượng lạ mặt đi trên chiếc xe máy SH, cầm theo kiếm Nhật và mã tấu xông vào nhà. Sau đó, gia đình tôi chống trả lại thì các đối tượng bỏ chạy để lại chiếc xe máy ngã ở ngoài sân.

Một lúc sau, các đối tượng này tiếp tục kéo đến cùng hàng chục thanh niên khác, mang theo nhiều hung khí đến nhà tôi truy sát, khiến cha tôi bị chém trúng vào bụng, bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong. Còn em trai tôi đang nguy kịch nằm điều trị tại bệnh viện.

Do quá hoảng, tôi bỏ chạy thì bị nhóm đối tượng chém trúng vào mũi, nên cũng được đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết thương ở mũi”.

Vụ 3 cha con bị truy sát thương vong: Mâu thuẫn từ cái chuồng heo? - Ảnh 3

Gia đình đang tổ chức ma chay cho ông Văn.

Cũng theo anh Phạm Hồng Cấp, nguyên nhân chính của sự việc là gia đình anh có mâu thuẫn với ông Nguyễn Văn Mười (hàng xóm với gia đình). Vì gia đình ông Mười có chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến gia đình nên anh Cấp nhiều lần phản ánh sự việc này và có làm đơn trình báo với chính quyền xã. Tuy nhiên, gia đình ông Mười không đảm bảo vệ sinh chuồng trại chăn nuôi heo.

“Nhiều lần cha tôi với ông Mười có cãi vã và đỉnh điểm là chiều tối 14/6, nhóm đối tượng xông vào nhà anh truy sát chém chết cha và làm em trai tôi nguy kịch là do ông Mười nhờ đến”, ông Cấp trình bày.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nóng: Cha tử vong, 2 con nguy kịch vì bị nhóm thanh niên đến tận nhà truy sát kinh hoàng

Nhiều đối tượng cầm hung khí đến tận nhà truy sát 3 cha con ở tỉnh Quảng Nam, khiến người cha tử vong, 2 con trai bị chém nhiều nhát, nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT