Vợ mê muội theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" bỏ lại 3 con, chồng đi tìm bị dọa chặt chân

Xã hội 26/04/2018 14:33

Người chồng đau đớn, bất lực khi kể với phóng viên về việc vợ mình gia nhập cái gọi là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, nhẫn tâm bỏ nhà ra đi để lại 3 con thơ nheo nhóc mỏi mòn trông ngóng mẹ.

Người vợ bỏ gia đình theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Mắt rưng rưng, anh Nguyễn Văn Ch (SN 1984, thôn Nam Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) kể về câu chuyện bất hạnh của gia đình mình khi người vợ trẻ bỏ nhà đi theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Anh Ch kể, năm 2011, anh kết hôn với vợ là chị N.T.H (SN 1987), đến nay hai người đã có 3 người con (2 bé sinh đôi 6 tuổi, một bé 3 tuổi).

Vợ mê muội theo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' bỏ lại 3 con, chồng đi tìm bị dọa chặt chân - Ảnh 1

Anh Ch ùng hai con mỏi mòn chờ chị N.T.H trở về nhà. Ảnh: Vũ Hoàng

Anh Ch lái xe tải, vợ làm nghề in. Cuộc sống đang bình thường cho đến một ngày vợ anh bỏ nhà đi theo "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Cụ thể, qua công việc, chị N.T.H gặp Nguyễn Thị H (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Thời gian này, Nguyễn Thị H thường xuyên lấy lý do nhà ở xa chỗ làm nên xin về nhà anh Ch, chị N.T.H để ăn cơm và nghỉ trưa luôn. Nghĩ rằng bạn bè làm cùng nhau nên việc ăn cơm trưa và nghỉ lại nhà là bình thường nên anh Ch vô tư đồng ý, không mảy may nghi ngờ gì.

Bẵng đi một thời gian, chị N.T.H rủ anh Ch học thêm “Kinh thánh Đức Chúa Trời”, anh Ch không đồng ý bởi quan điểm của anh chỉ cần sống cho tốt là được.

Tháng 7.2017, chị N.T.H bỏ nhà ra đi, chồng con và người nhà chạy ra nhà chị Nguyễn Thị H đòi chị N.T.H về nhà thì bị chị Nguyễn Thị H quát: “Tại anh không theo đạo nên vợ anh mới bỏ nhà ra đi”.

Do sự cương quyết của gia đình nên chị Nguyễn Thị H cho chị N.T.H về nhà.

Dọa chặt chân người chồng "đòi vợ"

Khoảng 3 tháng sau lần bỏ đi thứ nhất, chị N.T.H lại tiếp tục bỏ nhà ra đi sau khi chị Nguyễn Thị H và một người lạ đến nhà rủ đi.

Anh Ch lại tiếp tục ra nhà chị Nguyễn Thị H để đòi vợ về, lần này thì chị Nguyễn Thị H cùng với một số thanh niên lạ mặt tuyên bố: “Nếu đòi vợ là tao chặt gót chân”.

Quyết không nhân nhượng, người nhà anh Ch vẫn kiên quyết đòi chị N.T.H phải về với các con thì lúc ấy nhóm của Nguyễn Thị H mới hạ giọng và cho chị N.T.H về nhà. 

Vợ mê muội theo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' bỏ lại 3 con, chồng đi tìm bị dọa chặt chân - Ảnh 2

Chiều 24.4, khi phóng viên cùng anh Ch tới nhà chị Nguyễn Thị H thì bị thanh niên áo đen (bìa trái) cầm đá ném.

Chiều 24.4, để xác minh sự việc, nhóm phóng viên chúng tôi cùng gia đình anh Ch tới nhà chị Nguyễn Thị H để tìm chị N.T.H. Khi gia đình chị N.T.H vừa trình bày, phóng viên vừa giơ máy ảnh lên chụp thì 2 đối tượng đã cầm gạch ném thẳng đầu phóng viên. Nhờ được người dân cảnh báo, la ó nên phóng viên đã tránh và kịp thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Anh Ch tâm sự: “Tôi nghe vợ kể khi gia nhập "Hội Thánh Đức Chúa Trời", họ đã cho cô ấy uống một thứ nước màu đỏ như máu và ăn “bánh thánh”. Mấy tháng nay, vợ tôi đờ đẫn, bố mẹ khuyên răn, ngăn cản thì bảo là lời ma quỷ, ai nói cũng không chịu nghe lời. Tôi không biết phải làm sao”.

Chị N.T.H thay đổi hoàn toàn thành con người khác, theo lời anh Ch, chị còn bàn với chồng bán nhà, bán xe, không cần vay tiền ngân hàng làm ăn nữa, cứ vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời", không cần phải làm gì cũng có cơm ăn, áo mặc, sung sướng và chuẩn bị cho cái gọi là “ngày tận thế 2018”.

Đau đớn hơn, chị N.T.H còn về nhà rủ rê, lôi kéo chính bố đẻ gia nhập "Hội Thánh Đức Chúa Trời". Bố chị N.T.H không đồng ý thì bị chị từ mặt.

Lần bỏ đi tiếp theo (ngày 25.3) tới nay, không ai có cách nào liên lạc được với chị N.T.H.

Chị gái chị N.T.H lắc đầu ngao ngán: “Nguyễn Thị H có đến cửa hàng của tôi mang theo cuốn sách mà nhóm của Nguyễn Thị H gọi là kinh thánh để rủ rê, dụ dỗ tôi, nhưng khi nghe giảng tôi biết Nguyễn Thị H giảng sai lệch và đây không phải là đạo nên tôi thẳng thừng từ chối. Nay, tôi rất lo cho em gái tôi, không biết mai này sẽ ra sao. "Hội Thánh Đức Chúa Trời" sao mà độc ác quá”.

Trò chuyện với phóng viên, những hàng xóm của chị N.T.H cũng thương cảm cho anh Ch và 3 đứa con: “Không rõ hội này có “ma thuật” gì mà khiến chị N.T.H bỏ con, bỏ chồng, bỏ cả bố mẹ đẻ đi theo. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm”.

Khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, ông Nguyễn Hoành Mai - Chủ tịch UBND xã Thạch Tân (huyện Thạch Hà) cho biết: “Gia đình không hề báo sự việc đó với chúng tôi, nhưng chúng tôi có nghe phản ánh từ bà con và cho anh em cán bộ xuống nắm thông tin. Chúng tôi gọi được một cuộc điện thoại vào máy chị N.T.H thì chị từ chối, hiện không thể liên lạc được”.

Ngày 25.4, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cảnh báo người dân cảnh giác với cái gọi là “Hội thánh của Đức Chúa Trời” (hay còn gọi là "Đức Chúa Trời Mẹ"). Thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, “Hội thánh của Đức Chúa Trời” xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Tĩnh từ tháng 5.2016, bắt nguồn từ một nhóm người do Thiều Văn Hoan (32 tuổi, quê xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) làm trưởng nhóm. Họ vào Hà Tĩnh thuê trọ ở nhiều địa điểm khác nhau, với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, kinh doanh… để thực hiện hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

Mặc dù với những luận điệu hết sức phi lý như vậy nhưng một số người nhẹ dạ cả tin đã bị lôi kéo, bỏ bê công việc, học tập để chạy theo những điều viển vông, ảo tưởng, mơ hồ, không có thật, thậm chí có người còn bỏ gia đình đi theo hội thánh trong một thời gian dài.

Ngày 24.11.2016, người cầm đầu là Thiều Văn Hoan bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng chuyển sang địa bàn các huyện khác thuê trọ, tiếp tục hoạt động, lôi kéo người tham gia.

"Hội thánh Đức Chúa trời" truyền đạo trái phép ở Thanh Hóa

Ngày 26.4, thông tin từ Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, thời gian qua, “Hội thánh của Đức Chúa Trời” đã lôi kéo người dân, hoạt động trái pháp luật trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT