Trưởng phòng dọa 'mài dao giết hiệu trưởng' hầu tòa

Xã hội 28/09/2018 13:53

Từ việc vợ không được cử đi học theo ý muốn, Trưởng phòng Thanh tra trường Cao đẳng TP Cần Thơ nhiều lần công khai đã mài dao sẵn và dọa giết hiệu trưởng nhà trường.

Sáng 28/9, TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Tuấn Kiệt (48 tuổi, nguyên Trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế trường Cao đẳng TP Cần Thơ) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân.

Theo cáo trạng, ông Kiệt và vợ công tác tại trường Cao đẳng TP Cần Thơ. Năm 2015, nhà trường có chủ trương cử cán bộ học thạc sĩ và vợ của Kiệt được quy hoạch đào tạo thạc sĩ môn Giáo dục chính trị nhưng năm đó không có lớp học được mở.

Trưởng phòng dọa 'mài dao giết hiệu trưởng' hầu tòa - Ảnh 1

Bị cáo Trần Tuấn Kiệt tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: M.Anh. 

 Năm 2016, vợ Kiệt tiếp tục đăng ký học thạc sĩ theo diện này nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu muốn học thì phải tự túc kinh phí. Trường cử vợ Kiệt đi học ngành khác theo nhu cầu của nhà trường nhưng người này không đồng ý.

Từ việc vợ không được cử đi học theo ý muốn, Kiệt có những hành vi, lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân ông Trần Thanh Liêm, hiệu trường.

Kiệt đăng lên Facebook cá nhân nhiều quyết định của trường với bình luận việc bổ nhiệm một hiệu phó của trường sai. Năm 2017, Kiệt bị kỷ luật Đảng, với hình thức khiển trách.

Tại buổi làm việc với Ủy ban kiểm tra Khối cơ quan Dân chính Đảng TP Cần Thơ, Kiệt nói rằng nếu bị hiệu trưởng dồn vào bước đường cùng thì mài dao, cắt cổ hiệu trưởng.

Tại nhiều cuộc họp của nhà trường, Kiệt nhắc lại nội dung dọa sẽ cắt cổ hiệu trường rồi tự sát.

Theo cáo trạng, Kiệt lợi dụng quyền tự do ngôn luận đăng thông tin trên mạng, cung cấp cho báo chí thông tin nội bộ của trường khi chưa được sự đồng ý của Ban giám hiệu và nhiều lần công khai dọa giết hiệu trưởng.

Hành vi của Kiệt gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và uy tín của nhà trường cũng như uy tín, sinh hoạt cá nhân của ông Liêm.

Tại phiên tòa sáng nay, ông Liêm được triệu tập với tư cách người đại diện trường Cao đẳng TP Cần Thơ. Tuy nhiên, ông Liêm đã hết thời gian bổ nhiệm làm hiệu trưởng từ ngày 1/9 và đang chờ Sở Nội vụ làm hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm lại.

HĐXX nhận thấy tại thời điểm xét xử, ông Liêm không còn là hiệu trưởng và nhà trường cũng không có giấy ủy quyền cho ông Liêm nên không có người đại diện. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa và sẽ thông báo lịch xét xử sau.

Trưởng phòng dọa 'mài dao giết hiệu trưởng' hầu tòa - Ảnh 2

Trường Cao đẳng Cần Thơ (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps. 

'Hiệp sĩ' ở Sài Gòn truy đuổi tên cướp giật iPhone

Thấy thanh niên giật chiếc điện thoại của người đi đường, nhóm “hiệp sĩ” ở quận Tân Bình cùng cảnh sát cơ động truy đuổi kẻ gây án.

TIN MỚI NHẤT