Trụ trì chùa Ba Vàng lên tiếng về thông tin truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ: "Tôi có nhiều nhân chứng, vật chứng"

Xã hội 20/03/2019 17:33

Trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho biết, đang xin phép các cơ quan chức năng để họp báo, trả lời rõ việc báo chí phán ánh chùa truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng.

Trụ trì chùa Ba Vàng lên tiếng về thông tin truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ: 'Tôi có nhiều nhân chứng, vật chứng' - Ảnh 1

Đại đức Thích Trúc Thái Minh.

Chiều 20/3, trao đổi với PV, Đại đức Thích Trúc Thái Minh , Trụ trì chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) cho biết, chùa đang xin các cơ quan chức năng cho phép được tổ chức họp báo vào chiều tối mai để trả lời rõ việc báo chí phán ánh việc chùa truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng.

"Chùa Ba Vàng là một chùa lớn, uy tín nhưng báo chí viết như thế là vội vàng, chưa tìm hiểu kỹ về tâm linh. Chưa biết về tâm linh mà viết như vậy là mang tính chụp mũ cho chùa. Việc đó không tốt", Đại đức Thích Trúc Thái Minh nêu.

Vị trụ trì chùa Ba Vàng cho rằng, việc tâm linh không hề dễ viết và phải người trong cuộc, tu hành mới biết rõ.

"Tôi có rất nhiều nhân chứng, vật chứng, vô số người về lễ thỉnh, được khỏi bệnh, chuyển nghiệp của gia đình", Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói thêm.

Khi PV đề cập đến thông tin báo chí đăng tải về việc, muốn thoát nạn buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức "công đức" vào nhà chùa, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho hay, đây là việc khác và ông sẽ nói rõ trong cuộc họp báo.

“Chuyện người ta bỏ tiền là một vấn đề khác và tôi sẽ nói rõ trong buổi họp báo. Chuyện thỉnh về tâm linh phải đi đường của tâm linh, phải là nhà chuyên môn của tâm linh mới thấy được việc đó”, đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ.

Liên quan đến việc phật tử Phạm Thị Yến của chùa có một số video, bài nói chuyện trên mạng gây bức xúc trong dư luận, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho hay, ngày mai, sẽ mời cô Yến để xem có thể về chùa cùng dự họp báo, trả lời cho rõ ràng.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu TP Uông Bí và các cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ thông tin báo chí nêu về chùa Ba Vàng.

Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ

Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa. Hoạt động này đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) - một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc.

TIN MỚI NHẤT