Trinh sát mật phục, tóm gọn tên cướp mang 3 tiền án đang tháo chạy sau khi "ăn hàng"

Xã hội 20/10/2019 02:10

Sau khi giả vờ hỏi đường người phụ nữ, tên cướp mang 3 tiền án bất ngờ giật tung chiếc túi xách rồi tăng ga tháo chạy. Tuy nhiên, đối tượng không ngờ rằng, bản thân đang chạy vào điểm phục kích của các trinh sát.

Ngày 19/10, một cán bộ Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng Phan Hữu Phước, SN 1983, ngụ ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để điều tra về hành vi cướp giật.

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, Phước được xác định là đối tượng cướp nguy hiểm, hoạt động táo tợn. Trước khi bị bắt, đối tượng này đã thực hiện liên tục 19 vụ cướp tại các địa phương thuộc tỉnh Long An và Tiền Giang.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Long An, sáng 18/10, Phước điều khiển xe chạy rảo trên các tuyến đường tìm nạn nhân để ra tay cướp tài sản.

Trinh sát mật phục, tóm gọn tên cướp mang 3 tiền án đang tháo chạy sau khi 'ăn hàng' - Ảnh 1

Tên cướp mang 3 tiền án bị trinh sát mật phục, bắt gọn sau khi gây án. 

Đến đường Lưu Văn Tế (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An), Phước phát hiện một phụ nữ đi xe máy để túi xách hớ hênh. Phát hiện "con mồi", đối tượng nhanh chóng ép sát rồi tỏ ra thân thiện bằng cách giả vờ hỏi đường nạn nhân.

Trong lúc người phụ nữ không đề phòng, mải mê chỉ đường cho Phước, tên cướp bất ngờ áp sát, giật nhanh chiếc túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Phát hiện bị cướp tài sản, người phụ nữ tri hô, cố gắng đuổi theo trong bất lực.

Tuy nhiên, tên cướp không biết rằng, mọi hành tung của mình đã bị các hình sự nắm rõ. Cơ quan chức năng cũng đã mật phục, chờ thời cơ để bắt quả tang tên cướp ma mãnh.

Do đó, khi chạy đến đoạn cầu Tổng Uẩn (phường 5, TP.Tân An), đối tượng bị lực lượng Công an bắt giữ cùng tang vật.

Kiểm tra nhanh, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bên trong giỏ xách có hơn 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác.

Làm việc với cơ quan chức năng, Phước khai nhận trước khi bị bắt, đối tượng đã thực hiện 19 vụ cướp khác tại tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.

Cũng theo Công an tỉnh Long An, Phước từng có 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản lần lượt vào các năm 2004, 2009 và 2013.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bắt giữ đối tượng truy sát gia chủ cướp xe máy ở Tuyên Quang: Hé lộ mối tình hờ ngang trái

Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Kiên (trú tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) kẻ đã vào tận nhà truy sát gia chủ để cướp tài sản hôm 15/9 tại Tuyên Quang. Đáng nói, đối tượng chính là tình hờ của chủ nhà.

TIN MỚI NHẤT