Trao tặng 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19

Xã hội 04/08/2020 14:29

CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn (Đà Nẵng) đã trao tặng 5 máy thở PURITAN BENNETT 840 (trị giá gần 2,8 tỷ đồng) cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, những ngày qua có rất nhiều tổ chức và người dân Đà Nẵng đã đứng ra kêu gọi, huy động nhiều nguồn lực để chung tay, góp sức phòng chống dịch. Theo đó, đã có hàng ngàn lượt người và phương tiện đã vận chuyển hàng hoá, trang thiết bị bảo hộ, đồ dùng cá nhân, lương thực thực phẩm… đến gửi cho đội ngũ các ý bác sĩ tại các điểm cách ly trong 3 bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng.

Những bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại các bệnh viện bị cách ly cũng đã nhận được những vật phẩm cần thiết, những bữa cơm ấm áp nghĩa tình của người dân Đà Nẵng…

Trao tặng 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 - Ảnh 1

CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn (Đà Nẵng) đã trao tặng 5 máy thở PURITAN BENNETT 840 (trị giá gần 2,8 tỷ đồng) cho Bệnh viện Đà Nẵng.

Không đứng ngoài dòng chảy nhân văn ấy, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đứng ra phát động quyên góp trong cộng đồng những người yêu lan, chơi lan trong cả nước để cùng chung tay, góp sức cùng thành phố Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh.

Với tinh thần "Kết nối đam mê, Kết nối cộng đồng", lời kêu gọi của anh Võ Anh Truyền - Chủ nhiệm CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn, đã nhanh chóng nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của rất nhiều người chơi lan cả nước và cả cộng đồng mạng xã hội với gần 2 nghìn lượt thích, gần 500 lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt comment.

Theo dự kiến, chương trình quyên góp sẽ diễn ra từ 8h sáng đến 21h ngày 31/7 với nguyện vọng vận động người yêu lan toàn quốc đóng góp 2 máy thở hiệu PURITAN BENNETT 840 với giá trị 1,120 tỷ đồng cho bệnh viện Đà Nẵng nhằm giúp những bệnh nhân có điều kiện được chăm sóc tốt hơn.

Tuy nhiên, số tiền quyên góp được cứ liên tục tăng và đến hạn cuối (21h ngày 31/7) vẫn còn rất nhiều người yêu cầu tiếp tục duy trì cuộc vận động để có thể huy động được nhiều nhất có thể. Tính đến 21h ngày 03/8, số tiền do CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn vận động được đã vượt qua con số 8,5 tỷ đồng và đang tiếp tục tăng lên khi nhận được sự hưởng ứng, lan toả từ cộng đồng.

"Số tiền này, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đặt mua 5 máy thở PURITAN BENNETT 840 để trao tặng cho bệnh viện Đà Nẵng với tổng giá trị 2,750 tỷ đồng", anh Võ Anh Truyền cho biết.

Trao tặng 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 - Ảnh 2

Sáng 04/8 CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã trao tặng 5 máy thở này cho đại diện bệnh viện Đà Nẵng tại khu vực cách ly, phong toả bên ngoài bệnh viện.

Trao tặng 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 - Ảnh 3

Vào sáng 04/8 CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã trao tặng 5 máy thở này cho đại diện bệnh viện Đà Nẵng tại khu vực cách ly, phong toả bên ngoài bệnh viện.

Tiếp nhận món quà ý nghĩa từ những người chơi lan, BS Phan Phước An Bình, Phó trưởng Khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Đà Nẵng gửi lời cảm ơn đến CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn, cùng tất cả mạnh thường quân, anh chị em chơi lan trên toàn quốc đã tài trợ 5 máy thở vô cùng cần thiết và quý báu trong thời điểm chống dịch này. 

“Xin cảm ơn tấm lòng quý báu của đồng bào cả nước cùng hướng về Đà Nẵng trong những ngày này. Xin hẹn một ngày chiến thắng dịch Covid chúng ta sẽ lại được ngồi bên nhau…”, BS Phan Phước An Bình chia sẻ.

Trao tặng 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 - Ảnh 4

BS tiếp nhận 5 máy thở chia sẻ đây là những máy vô cùng cần thiết và quý báu trong thời điểm chống dịch này.

Được biết, ngoài tặng 5 máy thở cho BV Đà Nẵng, CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn đã đặt hàng 1 bộ máy đo thân nhiệt từ xa trị giá hơn 200 triệu trao tặng bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng để tăng cường phòng dịch và nhiều khẩu trang, trang thiết bị y tế, vật dụng thiết yếu cho các điểm cách ly, tập trung bệnh nhân.

"Với số tiền còn lại, các thành viên của CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn liên hệ đặt mua thêm máy thở, trang thiết bị y tế để trang tặng các bệnh viện, trung tâm y tế khác trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, CLB cũng lên kế hoạch để hỗ trợ cho các hộ có điều kiện khó khăn, thiếu thốn điều kiện sinh hoạt trong các khu vực bị phong toả, cách ly trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới", anh Võ Anh Truyền chia sẻ.

Tặng 5 máy thở cho bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Trong những ngày khó khăn do dịch bệnh, nghĩa cử của CLB Hoa lan đột biến Sông Hàn cũng như của rất nhiều nhà hảo tâm, nhiều tình nguyện viên, của người dân Đà Nẵng đang tiếp thêm động lực cho đội ngũ các y, bác sĩ nơi tuyến đầu cũng như các bệnh nhân, các lực lượng chức năng ở thành phố Đà Nẵng chiến thắng dịch bệnh.

Sức khỏe mới nhất các bệnh nhân COVID-19: Hơn 10 ca nặng, vừa lọc máu, vừa chạy máy thở

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết 18 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện hầu hết đều trong tình trạng rất nặng.

TIN MỚI NHẤT