Tin bão mới nhất: Hoàn lưu bão số 4 Podul sẽ gây mưa kéo dài ở Bắc Bộ

Xã hội 30/08/2019 13:41

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nên trong ngày 30.8, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ còn có mưa vừa, mưa to, từ đêm nay mưa giảm nhanh. Trong khi đó, mưa sẽ kéo dài ở Bắc Bộ đến 2.9.

Tin bão mới nhất: Hoàn lưu bão số 4 Podul sẽ gây mưa kéo dài ở Bắc Bộ - Ảnh 1
Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 4 Podul. Ảnh: nchmf.gov.vn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết sáng nay (30.8), bão số 4 Podul suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Hồi 7h ngày 30.8, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 17,5 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực trung Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Trong 6 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và tan dần.

Tình hình mưa lớn, lũ, lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị còn diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay (30.8), dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 4 Podul trên khu vực trung Lào.

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng nâng trục lên phía Bắc nên trong ngày 30.8, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ còn có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12h), từ đêm nay mưa giảm nhanh.

Trong khi đó, từ nay đến ngày 2.9, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (100-200mm/đợt).

Từ nay đến 1.9, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h).

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to.

Bão số 4 suy yếu, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục mưa lớn

Sau khi đi vào đất liền Hà Tĩnh - Quảng Bình, bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ từ nay đến hết ngày 2/9.

TIN MỚI NHẤT