Thông tin mới vụ trực thăng rơi trên biển Hải Phòng- Quảng Ninh: Đã tìm thấy 3 thi thể

Xã hội 05/04/2023 22:08

Trong số 5 người bị nạn, đã tìm được 3 thi thể, 2 người còn lại đang được các lực lượng cứu nạn tìm kiếm.

Theo VietNamNet, thông tin mới nhất, trong số 5 người bị nạn, đã tìm được 3 thi thể, 2 người còn lại đang được các lực lượng cứu nạn tìm kiếm.

Tại hiện trường vụ tai nạn, 12 phương tiện đang khẩn trương tổ chức tìm kiếm. Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã điều động tàu SAR 411 (khởi hành lúc 20h) ra hiện trường để tham gia tìm kiếm cứu nạn.Thông tin từ Công ty bay dịch vụ miền Bắc, chiều 5/4, một máy bay trực thăng dịch vụ của đơn vị sau khi cất cánh một thời gian đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng của Trung ương, TP Hải Phòng và Quân khu 3 nhanh chóng tổ chức triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Lãnh đạo Công ty trực thăng miền Bắc (VNH North) cũng cho biết, đang xác minh làm rõ việc máy bay trực thăng gặp sự cố tại khu vực giáp ranh giữa vùng biển Hải Phòng - Quảng Ninh. Theo thông tin ban đầu, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 do Công ty bay dịch vụ miền Bắc (VHN) điều hành và quản lý - bị mất liên lạc, rơi tại khu vực biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trên trực thăng có 5 người gồm 1 phi công là Đại tá Chu Quang Minh và 4 khách du lịch người Việt Nam.

Thông tin mới vụ trực thăng rơi trên biển Hải Phòng- Quảng Ninh: Đã tìm thấy 3 thi thể - Ảnh 1
Vụ tai nạn máy bay thương tâm. Ảnh: Internet

Máy bay cất cánh lúc 16h56, chở khách du lịch đi ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. Nhưng đến 17h15 thì máy bay mất liên lạc. Thông tin từ Dân Việt trước đó, khoảng 17h chiều nay, chiếc máy bay trực thăng chở 5 người đang bay thì đột nhiên bị mất liên lạc. Khu vực máy bay mất liên lạc ban đầu được xác định là vùng giáp ranh giữa vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).

Được biết, may bay mất liên lạc là loại máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu 8650, trên máy bay lúc gặp nạn có 5 người, gồm 1 phi công và 4 hành khách.

Được biết, năm 2019, Công ty trực thăng bay miền Bắc (Tổng công ty trực thăng Việt Nam) khai trương dịch vụ ngắm cảnh Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng Bell 505.

Dịch vụ bay trực thăng phục vụ nhu cầu du khách khám phá, ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao, các máy bay trực thăng luôn thường trực tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, TP.Hạ Long phục vụ các du khách có nhu cầu.

Trước đó, vào tháng 6/2019, Việt Nam tiếp nhận 2 chiếc trực thăng Bell 505 hiện đại do Mỹ sản xuất mang số hiệu lần lượt là VN-8650 và VN-8651. Những chiếc trực thăng này được biên chế cho Công ty Trực thăng miền Bắc (trực thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam - Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng).

 

Chuẩn bị khởi tố nam giám đốc sát hại nữ kế toán tại Bình Dương, đã có kết quả ban đầu

‘Sắp tới chúng tôi sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo quy định của pháp luật’, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương thông tin.

TIN MỚI NHẤT