Thời tiết ngày nắng nóng, đêm mưa tại miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Xã hội 21/06/2023 11:03

Trong hai ngày 21-22/6, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ dự báo sẽ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất có thể trên 38 độ. Tuy nhiên chiều tối và đêm khu vực này sẽ có mưa dông cục bộ.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc đang trải qua 1 đợt nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Ngày 20/6, ở khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Tây Hiếu (Nghệ An) 38.1 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37.7 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 37.6 độ,… Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%.

Theo dự báo từ cơ quan khí tượng, ngày 21 - 22/6, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng, riêng khu vực Đồng Bằng và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%. 

Khu vực vùng núi Bắc Bộ trong hai ngày 21 - 22/6 có thể xuất hiện mưa dông vào chiều tối, đêm và sáng sớm, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Thời tiết ngày nắng nóng, đêm mưa tại miền Bắc kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 1

Khu vực Hà Nội đã có mưa to có nơi mưa rất to vào chiều tối ngày 20/6. Ảnh minh hoạ.

Khu vực Hà Nội: Ngày 21/6, khu vực này tiếp tục duy trì hình thái thời tiết oi nóng ban ngày. Mưa dông có thể xảy ra từ thời điểm chiều tối và đêm. 

Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hình thái thời tiết như vậy cho cảm nhận khá khó chịu, đặc biệt với người lớn tuổi và trẻ nhỏ. 

Dự báo: Nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 22/6. Từ đêm 22-26/6 khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. 

Riêng thời kỳ từ 23-25/6 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. 

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 23/6, từ ngày 24/6 nắng nóng có khả năng giảm dần. Trong những ngày nắng nóng, vào vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ: Từ khoảng ngày 24/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Cám cảnh 'miền đất hứa': Con không mặn mà vào đại học, bố mẹ chi tiền tỷ cho xuất ngoại, nhận về hũ tro lạnh

Nhiều năm trở lại đây, ở các làng quê Nghệ An, Hà Tĩnh, học sinh có xu hướng học THPT chỉ để lấy tấm bằng tốt nghiệp, sau đó rẽ hướng ra nước ngoài du học nghề, xuất khẩu lao động. Sức hút đồng tiền đã khiến số lượng học sinh học đại học giảm, thậm chí có làng xã, nhiều năm liền không có sinh viên đại học.

TIN MỚI NHẤT