Thủ khoa lớp 10 xứ Nghệ cùng lúc thi nhiều trường chuyên và đạt điểm cao

Xã hội 20/06/2023 21:12

Không chỉ đạt thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tỉnh Nghệ An, Nhật Tiến còn cùng lúc thi nhiều trường chuyên ở Nghệ An, Hà Nội và đều đạt điểm số rất cao.

Ngày 20/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, Sở vừa công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024. Năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 89 điểm 10 môn Ngoại ngữ, 9 điểm 10 môn Toán. Riêng môn Ngữ văn không có điểm 10. Điểm Ngữ văn cao nhất là 9,75 điểm với 3 thí sinh đạt được.

Thủ khoa lớp 10 xứ Nghệ cùng lúc thi nhiều trường chuyên và đạt điểm cao - Ảnh 1
Em Nguyễn Sỹ Nhật Tiến là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của tỉnh Nghệ An với số điểm 28,85.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, em Nguyễn Sỹ Nhật Tiến (học sinh Trường THCS Tôn Quang Phiệt, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đạt tổng điểm 28,85. Điểm 3 môn thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ của Tiến lần lượt là: 10; 9,25 và 9,6 điểm.

Hai Á khoa trong kỳ thi này là em: Đường Thị Cẩm Tú (học sinh Trường THCS Bạch Liêu, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) dự thi vào Trường THPT Phan Đăng Lưu và em Nguyễn Thị Anh Thư (học sinh Trường THCS Anh Sơn) cùng đạt 28,8 điểm.

Thủ khoa lớp 10 xứ Nghệ cùng lúc thi nhiều trường chuyên và đạt điểm cao - Ảnh 2
Tiến là một học sinh đặc biệt của trường Tôn Quang Phiệt.

Với số điểm trên, cả Thủ khoa và Á khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Nghệ An năm nay đều là những học sinh đến từ các trường huyện.

Nói về thủ khoa Nguyễn Sỹ Nhật Tiến, thầy Nguyễn Trọng Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Quang Phiệt (thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, thầy không bất ngờ khi em Tiến là thủ khoa của kỳ thi năm nay. Bởi Tiến là một học sinh rất đặc biệt của trường. Tiến là tấm gương học tập cho học sinh toàn trường.

Hiệu trưởng trường THCS Tôn Quang Phiệt cho biết, liên tục trong 9 năm từ tiểu học đến THCS, Nhật Tiến luôn đạt thành tích xuất sắc, là cán bộ lớp gương mẫu, được tặng Giấy khen vì hoạt động Đội xuất sắc. 

Thủ khoa lớp 10 xứ Nghệ cùng lúc thi nhiều trường chuyên và đạt điểm cao - Ảnh 3
Tiến bên gia đình của mình. Được biết, bố của Tiến cũng là giáo viên trong trường Tôn Quang Phiệt em theo học.

Bên cạnh đó, Nguyễn Sỹ Nhật Tiến còn đạt nhiều giải thưởng, thành tích cao trong quá trình học tập. Nhiều năm học qua, Tiến đã tham dự nhiều kỳ thi lớn và đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Bản thân Nhật Tiến cũng rất tự tin, luôn năng nổ trong các hoạt động của nhà trường.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, Nguyễn Sỹ Nhật Tiến không chỉ thi vào trường THPT Thanh Chương 1 và đạt thủ khoa của kỳ thi, mà Tiến còn tham gia thi vào nhiều trường chuyên có tiếng khác như Trường THPT chuyên Phan Bội Châu; Trường THPT chuyên Đại học Vinh; Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Kết quả thi của Tiến vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt 14,75 điểm, đứng thứ 6 lớp chuyên Toán của trường. Điểm thi Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội của Tiến đạt 32,5 điểm (điểm chuẩn của trường là 26,5, điểm học bổng là 31,25).

"Em Tiến là một học sinh đặc biệt của trường. Em rất ngoan, học giỏi, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi em đã tham gia", thầy Nguyễn Trọng Đạt - Hiệu trưởng Trường THCS Tôn Quang Phiệt chia sẻ.

'Mưa' điểm 10 'tưới mát' kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM: Môn Ngoại ngữ dẫn đầu với hơn 2.100 bài 'tuyệt đối'

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố điểm thi vào lớp 10. Trong đó, môn Ngoại ngữ có số lượng điểm 10 nhiều nhất với 2.100 điểm 10.

TIN MỚI NHẤT