Thanh niên siết cổ thành viên chốt kiểm dịch vì không được mua nước ngọt lúc giãn cách

Xã hội 07/09/2021 14:28

Mới đây, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã xét xử, tuyên phạt một đối tượng 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ lúc giãn cách xã hội.

Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 7/9, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã xét xử, tuyên phạt một đối tượng 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ. Danh tính người này được xác định là Trần Phi Nhân (31 tuổi, ngụ ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, H.Mang Thít, Vĩnh Long).

Theo hồ sợ vụ án, lúc 15 giờ 50 ngày 13/8, sau khi uống rượu, Nhân điều khiển xe máy BS 64B1 - 882.45 từ nhà chị ruột (ấp An Phú A, xã Phú Đức, huyện Long Hồ) đi hướng ra quốc lộ 53 để mua nước ngọt đi ra hướng QL53 mua nước ngọt.

Thanh niên siết cổ thành viên chốt kiểm dịch vì không được mua nước ngọt lúc giãn cách - Ảnh 1
rần Phi Nhân (31 tuổi, ngụ ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, H.Mang - Ảnh: Pháp luật và xạ hội
 

Tuy nhiên, khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 thuộc ấp An Phú A (xã Long An, H.Long Hồ), đối tượng bị cán bộ trực chốt từ chối vì không phải mặt hàng thiết yếu trong khi địa bàn khi ấy đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Đối tượng này sau đó còn giả vờ đau bụng nói đi mua thuốc uống nhưng không được chấp thuận. 

Bực tức, Nhân chửi bới và dùng tay đánh một thành viên chốt nhưng không trúng. Người này tiếp tục dùng tay kẹp, siết cổ một thành viên khác của chốt. Lực lượng chức năng rất nhanh đã tiến hành khống chế, bắt giữ Nhân. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của Nhân là 0.41 miligram/1 lít khí thở.

 Theo Thanh Niên, ngày 14/8, Chủ tịch UBND xã Long An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với Nhân về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đến ngày 15/8, Nhân bị Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội chống người thi hành công vụ.

Sốc: Vật dụng gia đình nằm 'la liệt' dưới sảnh chung cư, nghi do vợ chồng cãi nhau ném hết đồ đạc trong nhà từ tầng cao xuống đất

Mới đây, mạng xã hội được dịp xôn xao trước hình ảnh hàng loạt các vật dụng gia đình nằm ngổn ngang trước sảnh một chung cư. Theo thông tin ban đầu, sự việc là do mâu thuẫn gia đình, cặp vợ chồng lúc mất bình tĩnh đã ném đồ đạc từ tầng cao xuống đất.

TIN MỚI NHẤT