Thanh niên bật khóc, quỳ sụp xin tòa giảm hình phạt

Xã hội 31/12/2017 06:15

Khi nghe tòa hỏi bị cáo có ý kiến gì tranh luận với VKS hay không, bị cáo này đã bật khóc nức nở, quỳ sụp xuống trước vành móng ngựa để xin tòa giảm hình phạt…

Ngày 30-12, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giảm án cho bị cáo Phan Hữu Tài (20 tuổi) từ ba năm tù xuống còn hai năm sáu tháng tù về tội giao cấu với trẻ em.

Thanh niên bật khóc, quỳ sụp xin tòa giảm hình phạt - Ảnh 1

Bị cáo Tài tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30-12. Ảnh: NN

HĐXX nhận định bị cáo và bị hại nảy sinh quan hệ là do có tình cảm yêu thương nhau nhưng vì bị hại chưa đủ 16 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về thể chất và tâm lý. Xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tích cực khắc phục bồi thường cho bị hại, gia đình bị hại xin giảm án cho bị cáo và gia đình bị cáo thuộc diện hộ nghèo. Do đó tòa vận dụng quy định tại Điều 47 BLHS để xem xét giảm một phần hình phạt cho bị cáo như trên.

Trước đó, khi nghe tòa hỏi bị cáo có ý kiến gì tranh luận với VKS hay không, bị cáo này đã bật khóc nức nở, quỳ sụp xuống trước vành móng ngựa để xin tòa giảm hình phạt…

 
Theo hồ sơ, Tài và L. (SN 2003) quen biết và có tình cảm yêu thương nhau nên Tài đã nhiều lần quan hệ tình dục với L.

Ngày 22-3-2017, cha của L. đến công an tố cáo Tài hiếp dâm con mình. Tuy nhiên, L. có lời khai thể hiện giữa L. và Tài yêu thương nhau nên việc cả hai quan hệ là tự nguyện, không có sự ép buộc. Sau đó, Tài đã bồi thường cho L. 50 triệu đồng và gia đình L. đã làm đơn bãi nại cho Tài.

Xử sơ thẩm vào tháng 8-2017, TAND quận Ô Môn phạt Tài ba năm tù. Sau đó Tài kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, cha của L. cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bắt thầy giáo thể dục kiêm võ sư bị tố dâm ô nữ sinh cấp 2

Thầy giáo dạy thể dục kiêm võ sư ở An Giang có mối "quan hệ bất thường" với nữ sinh lớp 8 nên bị người nhà tố cáo, yêu cầu cảnh sát vào cuộc điều tra.

TIN MỚI NHẤT