Tạt axit hủy hoại khuôn mặt vợ sắp cưới, cựu thiếu úy công an đối diện mức án cao nhất 10 năm tù

Xã hội 03/06/2019 06:00

Theo luật sư, hành vi sử dụng axit hắt vào mặt người vợ chưa cưới nhằm hủy hoại nhan sắc và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bị hại là rất tàn độc, côn đồ hung hãn.

Liên quan đến vụ việc thiếu úy công an tạt axit vào vợ sắp cưới, ngày 2/6 luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi sử dụng axit hắt vào mặt người vợ chưa cưới nhằm hủy hoại nhan sắc và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bị hại là rất tàn độc, côn đồ hung hãn.

Tạt axit hủy hoại khuôn mặt vợ sắp cưới, cựu thiếu úy công an đối diện mức án cao nhất 10 năm tù - Ảnh 1

Cựu thiếu úy công an tạt axit vào vợ sắp cưới đối diện mức án cao nhất 10 năm tù.

Chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm, hành vi phạm tội của đối tượng còn gây mất trật tự trị an, gây bất bình trong dư luận xã hội nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo kết quả trưng cầu giám định của Cơ quan chuyên môn xác đinh tỷ lệ thương tổn của người bị hại là 46%.

Tạt axit hủy hoại khuôn mặt vợ sắp cưới, cựu thiếu úy công an đối diện mức án cao nhất 10 năm tù - Ảnh 2

Vy đang điều trị tại bệnh viện.

Xét hành vi của đối tượng thể hiện sự côn đồ, sử dụng axit hắt vào mặt bạn gái đã cấu thành tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác.

Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c, Khoản 3 Điều 134 BLHS. Mức hình phạt trong trường hợp này, đối tượng sẽ phải đối mặt hình phạt cao nhất đến 10 năm tù giam.

Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự, cựu Thiếu úy còn phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại về vật chất và tinh thần cho người bị hại theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015.

Bao gồm bồi thường các chi phí cho việc điều trị và hồi phục sức khỏe, khoản thu nhập bị mất khi điều trị, khoản thu nhập của người chăm sóc người bị hại bị mất do phải nghỉ việc để chăm sóc người bị hại. 

Tạt axit hủy hoại khuôn mặt vợ sắp cưới, cựu thiếu úy công an đối diện mức án cao nhất 10 năm tù - Ảnh 3

Hình ảnh xinh đẹp trước khi xảy ra vụ việc.

Ngoài ra, người bị hại còn có thể yêu cầu cựu thiếu uý bồi thường một khoản tiền bù đắp tổn thất về tinh thần với mức là không quá 50 lần mức lương cơ sở theo quy định tại Điều 590 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về "Thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm" .

Thông tin ban đầu, sau thời gian yêu nhau, tháng 4/2018 chị Lê Thị Loan Vy (24 tuổi) và Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Đà Nẵng), tổ chức đám hỏi và sau đó tự đi đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên, sau đó do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, nên chị Vy đòi chia tay vì cho rằng Hải thường ghen tuông và nhiều lần đánh đập mình, tuy nhiên, Hải không chịu.

Sau đó, Hải hẹn sáng 1/1/2019, sẽ dẫn mẹ ruột mình tới nhà Vy để 2 gia đình nói chuyện rõ ràng với nhau. Tuy nhiên, đúng giờ hẹn, Hải giấu lọ axit trong người rồi đi vào sau bếp, tạt vào người chị Vy.

Hậu quả, chị Vy bị bỏng nặng khiến 1 nửa khuôn mặt bị hủy hoại và tay, chân cũng bị các vết bỏng nặng. Hiện nạn nhân vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện bỏng Hà Nội.

Cô giáo bị chồng tạt axit biến dạng khuôn mặt và tâm sự chua xót của người cha sau 21 lần phẫu thuật của con gái

Vừa qua bạn bè, người thân của chị Đặng Thị Huyền (34 tuổi, ở xã Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) - nạn nhân trong một vụ tạt axit tiếp tục xôn xao trong câu chuyện giúp chị Huyền được phẫu thuật, tìm lại một phần nhan sắc.

TIN MỚI NHẤT