Tâm thư của chàng trai 24 tuổi mắc ung thư: Nơi chúng ta đang sống là một sân chơi tuyệt đẹp

Xã hội 03/12/2019 06:00

Hãy để lại một dấu ấn trên thế giới này. Sống một cuộc sống có ý nghĩa. Nơi chúng ta đang sống là một sân chơi tuyệt đẹp, nơi mọi thứ đều có thể.

"Chẳng bao lâu nữa tôi sẽ ra đi mãi mãi, nhưng không sao miễn là ai đó đọc được những dòng này.

Tôi chỉ mới 24 tuổi, nhưng tôi thực sự đã phải chọn chiếc cà vạt cuối cùng cho mình. Đó là chiếc cà vạt tôi sẽ dùng trong đám tang của chính tôi trong vài tháng nữa. Nó có thể không phù hợp với bộ đồ của tôi, nhưng tôi nghĩ nó hoàn hảo trong ngày này.

Chẩn đoán ung thư đến quá muộn không kịp cho tôi một ít hy vọng về cuộc sống lâu dài nhưng tôi nhận ra điều quan trọng nhất về cái chết là hãy đảm bảo rằng bạn sẽ khiến thế giới tốt đẹp hơn trước khi ra đi bằng những đóng góp của bạn.

 Trước đây, có rất nhiều thứ chiếm giữ tâm trí tôi. Tuy nhiên, khi tôi biết mình chỉ còn một thời gian ngắn để tồn tại, mọi thứ trở nên rõ ràng. Vì vậy, tôi viết tâm thư vì một lý do ích kỷ. Tôi muốn mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của mình bằng cách chia sẻ với bạn những gì tôi đã nhận ra.

Tâm thư của chàng trai 24 tuổi mắc ung thư: Nơi chúng ta đang sống là một sân chơi tuyệt đẹp - Ảnh 1

Hãy sống một cuộc sống có ý nghĩa (Ảnh minh họa)

Đừng lãng phí thời gian vào công việc mà bạn không thích. Rõ ràng là bạn không thể thành công khi phải làm việc mình không ưa thích. Kiên nhẫn, đam mê và cống hiến chỉ đến một cách dễ dàng khi bạn yêu thích những gì bạn làm.

Thật ngu ngốc khi sợ ý kiến của người khác. Nỗi sợ làm suy yếu và tê liệt bạn. Nếu bạn để nỗi sợ ảnh hưởng đến bản thân, nó có thể phát triển ngày càng tệ hơn mỗi ngày cho đến khi bạn chỉ còn là một cái vỏ rỗng. Lắng nghe tiếng nói bên trong của bạn và làm theo nó. Một số người có thể nghĩ bạn điên nhưng sẽ có người nghĩ bạn là một huyền thoại.

Hãy kiểm soát cuộc sống của chính mình. Chịu trách nhiệm hoàn toàn cho những điều xảy ra với bạn. Hạn chế những thói quen xấu và cố gắng duy trì cuộc sống khỏe mạnh hơn. Tìm một môn thể thao làm cho bạn hạnh phúc. Trên hết, đừng chần chừ. Hãy để cuộc sống của bạn được định hình bởi những quyết định bạn đưa ra, chứ không phải bởi những quyết định của người khác.

Đánh giá cao bạn bè, người thân và những người xung quanh sẽ luôn là nguồn sức mạnh, tình yêu vô hạn. Đó là lý do tại sao bạn không nên coi chúng là điều hiển nhiên.

Thật khó để bày tỏ đầy đủ cảm xúc của tôi về tầm quan trọng của những nhận thức đơn giản này, nhưng tôi hy vọng rằng bạn sẽ lắng nghe một người đã trải nghiệm thời gian quý giá như thế nào.

Tôi không buồn vì tôi hiểu rằng những ngày cuối đời sẽ trở nên có ý nghĩa. Tôi chỉ tiếc rằng tôi sẽ không thể thấy nhiều thứ hay ho sẽ xảy ra sớm như việc tạo ra AI, hay dự án tuyệt vời tiếp theo của Elon Musk. Tôi cũng hy vọng rằng cuộc chiến ở Syria và Ukraine sẽ sớm kết thúc.

Chúng ta quan tâm rất nhiều đến sức khỏe và tính toàn vẹn của cơ thể cho đến khi chết, chúng ta không nhận thấy rằng cơ thể không có gì khác hơn là một chiếc hộp - một bưu kiện để đưa tính cách, suy nghĩ, niềm tin và ý định của chúng ta đến thế giới này. Nếu không có gì trong hộp này có thể thay đổi thế giới, thì nó không thành vấn đề nếu nó biến mất. Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có tiềm năng, nhưng cũng cần rất nhiều can đảm để nhận ra điều đó.

Bạn có thể trải qua một cuộc sống được tạo ra bởi hoàn cảnh, bỏ lỡ ngày này qua ngày khác. Hoặc, bạn có thể chiến đấu cho những gì bạn tin tưởng và viết nên câu chuyện tuyệt vời của cuộc đời bạn. Tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn đúng.

Hãy để lại một dấu ấn trên thế giới này. Sống một cuộc sống có ý nghĩa. Nơi chúng ta đang sống là một sân chơi tuyệt đẹp, nơi mọi thứ đều có thể. Tuy nhiên, chúng ta không ở đây mãi mãi. Cuộc sống của chúng ta là một tia lửa lóe lên trong hành tinh nhỏ xinh đẹp này bay với tốc độ đáng kinh ngạc đến bóng tối vô tận của vũ trụ vô danh. Vì vậy, hãy tận hưởng thời gian của bạn ở đây với niềm đam mê, với sự cống hiến hết mình".

Đừng lãng phí vì cuộc sống không chờ đợi

Rất nhiều người trong chúng ta đang để cuộc sống trôi qua lãng phí. Chúng ta cho phép bản thân sống buông thả, hài lòng với những gì đang có. Thậm chí có những người sống chỉ như một sự tồn tại, lay lắt nay đây mai đó, làm việc như một con robot không có cảm xúc, không có ước mơ.

Cuộc sống không chờ đợi ai, nếu chúng ta cứ mãi chấp nhận cách sống này, chúng ta sẽ bị đẩy lùi về phía sau, sẽ không có thành quả nào xứng đáng và sự thành công mãi chỉ là một khái niệm xa vời.

Đừng để đến lúc không còn cơ hội để cố gắng mới thấy nuối tiếc. Hãy sống trọn vẹn, tận hưởng, tận hiến mỗi ngày.

Cốc bia cuối cùng của người cha ung thư giai đoạn cuối

Mong muốn cuối cùng của người cha là được cùng các con uống cốc bia cuối cùng trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư đại tràng.

TIN MỚI NHẤT