Phúc XO nói lời sau cùng trước giờ nghị án: "Nếu được trả lại 640 triệu, xin được dùng để giúp đỡ bệnh nhân Covid-19"

Xã hội 17/06/2020 16:42

Vào chiều nay (17/6), phiên tòa xét xử đại gia đeo vàng giả Phúc XO đã kết thúc sau sau 2 ngày xét xử và nghị án. TAND TP. HCM đã tuyên án đối với bị cáo Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) và 11 đồng phạm.

Sau 1 ngày xét xử, phiên tòa đại gia Phúc XO đã kết thúc vào chiều ngày 17/6. Trong 2 ngày diễn ra phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo và thừa nhận tội trạng, về phía VKS, đại diện VKS nhận định việc truy tố các bị cáo về các tội danh là đúng người, đúng tội khi đưa ra quan điểm về vụ án.

VKS nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, cần có hình phạt nghiên khắc để giáo dục răn đe. Phúc XO với tư cách là người đứng sau hoạt động kinh doanh đã cho phép khách sử dụng ma túy tại quán karaoke của mình nếu có nhu cầu.

Phúc XO nói lời sau cùng trước giờ nghị án: 'Nếu được trả lại 640 triệu, xin được dùng để giúp đỡ bệnh nhân Covid-19' - Ảnh 1

Các bị cáo lắng nghe tòa tuyên án.

Tuy nhiên xét thấy trong quá trình xét xử cũng như quá trình điều tra, các bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối cải nên xem xét giảm một phần trách nhiệm hình phạt.

Do vậy, VKS tuyên phạt Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) 12 năm tù về tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy". Cùng tội danh này, 7 bị cáo từng là đàn em của Phúc "XO" bị phạt từ 7-8 năm tù;

Trần Ngọc Tài (em trai Phúc) 4 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy";

Ngoài ra, 3 bị cáo khác (trong đó có 2 nữ bị cáo) nhận hình phạt từ 9 tháng -1 năm tù giam, cùng về tội danh trên.

Phúc XO nói lời sau cùng trước giờ nghị án: 'Nếu được trả lại 640 triệu, xin được dùng để giúp đỡ bệnh nhân Covid-19' - Ảnh 2

Phúc XO đang nghe tòa đọc bản án dành cho mình.

Nói lời sau cùng, Phúc XO ngậm ngùi: "Bị cáo muốn nói lời này với ba bị cáo. Nếu số tiền 600 triệu đồng không thu lại cho nhà nước, mà HĐXX trả lại cho vợ bị cáo, cộng với 40 triệu đồng cơ quan chức năng thu được ở nhà bị cáo là 640 triệu, bị cáo muốn mua đưa lại cho ba bị cáo để giúp đỡ cho y tế, cho các bệnh nhân chữa bệnh Covid".

 

CLIP: Lời sau cùng của Phúc XO trước khi tòa nghị án.

Theo cáo trạng, chiều 10/4/2019, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon tại 29 Trường Trinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tại đây, công an thu giữ nhiều vật nghi thuốc lắ, đồng thời phát hiện 80 người dương tính với ma túy.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ Phúc XO. Khi bị bắt, Phúc khai karaoke XO Pharaon do mình làm chủ nhưng không am hiểu nhiều giấy tờ liên quan đến pháp luật nên nhờ bà Đỗ Ngọc Kiều Loan đứng tên giấy phép kinh doanh với giá thuê bà Loan là 20 triệu đồng/tháng.

Phúc chỉ đạo nhân viên không được bán ma túy nhưng cho phép khách sử dụng và đồng ý cho nhân viên mua giùm cho khách và lấy tiền phụ thu, kiếm lời khoảng 600 triệu đồng.

Khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM, tại phòng ngủ của em ruột Phúc, công an thu giữ thêm 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại ketamin.

Phúc XO cùng bảy đồng phạm về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b, d khoản 2 Điều 256 BLHS.

Em trai Phúc XO ba người khác trong đó có hai nữ tiếp viên tại quán karaoke của Phúc bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý theo Điều 249 BLHS.

"Đại gia" đeo 20kg vàng giả Phúc XO sắp hầu toà sơ thẩm, đối diện án phạt 15 năm tù

Trần Ngọc Phúc bị cáo buộc về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

TIN MỚI NHẤT