Phóng viên bị lột đồ, dọa giết khi điều tra quặng tặc

Xã hội 12/03/2018 12:56

Sau khi thâm nhập hiện trường khai thác quặng trái phép, 2 phóng viên báo Khánh Hòa bị đánh, giam lỏng, dọa giết.

Sáng 12/3, Công an huyện Khánh Vĩnh đã vào cuộc điều tra vụ 2 phóng viên bị đánh, giam lỏng nhiều giờ khi đi điều tra khai thác quặng trái phép trên địa bàn.

Theo trình bày của phóng viên Tạ Văn Long (bút danh Thành Long) và Phạm Thế Anh (bút danh Nam Anh, báo Khánh Hòa), sau khi nhận tin báo của bạn đọc về tình trạng khai thác quặng trái phép ở rừng đầu nguồn xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh), 2 anh đã báo lên ban biên tập và được cử đi tác nghiệp.

Phóng viên bị lột đồ, dọa giết khi điều tra quặng tặc - Ảnh 1
Tại lán trại này, có người xưng là công an viên xã Khánh Thành. Ảnh: Thành Long.

 “Sáng 11/3, chúng tôi di chuyển từ Nha Trang lên Khánh Vĩnh. Sau đó di chuyển vào rừng phòng hộ xã Khánh Thành để tìm hiểu vụ việc. Đến 12h15 cùng ngày, sau khi ghi hình, quay phim tại bãi khai thác thác quặng đầu tiên, chúng tôi ra một lán trại gần đó để tìm hiểu thêm thông tin”, anh Long kể.

Cũng theo anh Long, tại đây một người trong lán tự xưng là công an viên Công an xã Khánh Thành. "Tuy nhiên, trong quá trình hỏi thông tin, thấy bị nghi ngờ nên chúng tôi rút khỏi hiện trường”, anh Long kể thêm.

Khi quay về được khoảng 4 km, một nhóm 4 người chặn đường, đòi kiểm tra giấy tờ nhưng 2 phóng viên không đồng ý và tiếp tục di chuyển.

“Đi được khoảng 200 m, có một nhóm 10 người chặn lại. Khi vừa tới nơi, một người trong nhóm hô: Chặn nó lại, lấy hết đồ đạc cho tao, không chừa cái gì... Lúc này một số người lao vào đánh tôi tới tấp và lục lấy hết đồ đạc trên người, đồng thời lột hết quần áo”, anh Long kể tiếp.

Theo trình bày của 2 phóng viên, lột đồ xong, những người này đưa họ vào giam lỏng ở một lán trại gần đó từ 17h30 đến 22h cùng ngày mới cho về.

Phóng viên bị lột đồ, dọa giết khi điều tra quặng tặc - Ảnh 2
Một bãi khai thác quặng trong rừng đầu nguồn xã Khánh Thành. Ảnh: Thành Long.

 “Trong khi giam lỏng, những người này liên tục đòi đánh, dọa giết. Sau khi được thả, chúng tôi nhặt đồ đạt được trên đường về, kiểm tra thì thấy mất 1,5 triệu đồng, một thẻ nhớ máy ảnh, 2 sim điện thoại”, anh Thế Anh nói và cho biết trong nhóm 10 người hành hung mình, phóng viên nhận ra một người là công tác ở xã Khánh Thành.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Lê Quang Thanh, Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh xác nhận có sự nêu trên.

“Ngay khi nhận thông tin, sáng nay (12/3), Phòng PC45 - Công an tỉnh Khánh Hòa đã cử lực lượng, phối hợp với công an huyện, vào hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc”, đại tá Thanh cho biết.

Phóng viên bị lột đồ, dọa giết khi điều tra quặng tặc - Ảnh 3
Xã Khánh Thành (màu hồng), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Đã tìm thấy thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư, cách cầu Thia hơn 100km

Khoảng 15h chiều nay 13.10, anh Phạm Thế Duyệt - phóng viên TTXVN - cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa tìm thấy thi thể của anh Đinh Hữu Dư - phóng viên bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp trên cầu Ngòi Thia (Yên Bái) hôm 11.10.

TIN MỚI NHẤT