Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi

Xã hội 23/03/2020 14:06

Mới đây, một nữ du học sinh trở về từ Canada đã nhận nhiều sự chỉ trích khi liên tục lên tiếng chê bai điều kiện cách ly tại KTX Đại học QG TPHCM.

Trước tình hình số người cách ly ngày càng tăng, nhiều địa phương đã yêu cầu trường đại học trưng dụng kí túc xá làm khu cách ly. Điển hình như KTX trường ĐH Quốc gia TP.HCM đã yêu cầu sinh viên rời trước ngày 20/3. Không ít bạn trẻ đã tình nguyện ở lại dọn dẹp, đồng thời để lại kẹo bánh và lời nhắn dễ thương dành cho những người sắp chuyển đến cách ly.

Tuy vậy, mới đây có một nữ du học sinh D.N từ Canada trở về đã khiến dân mạng bức xúc khi vừa dọn vào KTX đã đăng bài chê bai cơ sở vật chất thậm tệ. Theo lời chia sẻ, nữ sinh vì đã quen với việc sống sạch sẽ nên hoàn toàn không thể chịu đựng nổi với việc phòng dơ, không wifi. Đặc biệt, khi được bạn bè nhắc nhở, cô nàng ngay lập tức quay ra cãi lại và cho rằng mình có "quyền" được ở sạch sẽ hơn thế này.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của nữ sinh: "Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi. Xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào".

Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 1Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 2

Nữ du học sinh Canada dùng những từ ngữ rất khó nghe về khu cách ly "không thể sống nổi", "quá sức chịu đựng"...

Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 3Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 4Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 5

Khi được bạn bè nhắc nhở, nữ sinh liên tục tỏ thái độ và cho rằng nơi này hoàn toàn bẩn thỉu so với sự sạch sẽ thường ngày của mình.

Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 6

Cô nàng không public nội dung chê bai vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh khu cách ly.

Bên dưới bài viết đã thu về rất nhiều bình luận bức xúc của dân mạng. Phần lớn đều cho rằng điều kiện khu cách ly tuy không được như khách sạn nhưng cũng là chốn ở của rất nhiều sinh viên. Thậm chí đã có bạn tình nguyện ở lại dọn dẹp đến 2-3 giờ sáng cho người cách ly vào ở. Thay vì chỉ trích công sức người khác, nữ sinh có thể phản hồi lại với ban quản lý KTX để có điều kiện tốt hơn.

"Nhiều người cũng cách ly như bạn mà họ có ca thán câu nào đâu. Bạn còn chưa biết cảm ơn những người đã phải gấp rút chuyển đồ giữa đêm cho bạn vào cách ly đó", bạn Y.N bình luận.

"Có thể nơi này hơi bừa bội vì các bạn sinh viên phải dọn đồ gấp nhưng không biết tự dọn dẹp mà đã đăng bài bóc phốt à. Sinh viên người ta ở được chẳng lẽ du học sinh sang chảnh đến đâu mà không ở?", bạn D.C bình luận.

"Nhân viên y tế nằm ngủ ngoài trời còn chưa than, còn bạn chăn ấm nệm êm với cơm bưng 3 bữa/ngày mà còn chê này nọ. Mỗi người nên giúp nhau một ít để cùng vượt qua khó khăn chứ", bạn B.L chia sẻ.

"Về nước cách ly thì nên cảm thấy biết ơn những người đã vì mình mà có được chỗ ở của bạn, chứ không phải ngồi đó mà chỉ trích đâu", bạn V.A chia sẻ.

Trước sức ép quá lớn của cộng đồng mạng, hiện tại nữ sinh đã khóa tất cả trang cá nhân.

Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 7Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 8Phẫn nộ nữ du học sinh Canada chửi tục, chê ký túc xá cách ly bẩn không thể sống được vì ở sạch quen rồi - Ảnh 9

Hình ảnh sau ca trực vất vả, những nhân viên y tế chẳng kịp thay quần áo mà nằm luôn tại các hành lang, các khoảng sân để ngủ tại khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 23/3: 123 ca nhiễm, bệnh nhân 116 là bác sĩ

Hôm nay, Bộ Y tế mới công bố thêm 10 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp dương tính lên 123. Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 23/3 nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

TIN MỚI NHẤT