'Nước của Hội Thánh Đức Chúa Trời như ma túy đá, ảnh hưởng đến não'

Xã hội 01/05/2018 14:15

Anh Đặng Văn D (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) cho biết thứ nước mà "Hội Thánh Đức Chúa Trời" cho thành viên uống giống như ma túy đá, gây ảnh hưởng đến não.

Xem clip trên mạng và thấy nhiều tín đồ "Hội Thánh Đức Chúa Trời" co giật như mất trí, anh Đặng Văn D âm thầm tìm hiểu từ nạn nhân cùng quê và lấy được chai nước từ nhóm tà đạo này.

"Chúng nó cho cái nước này uống vào cứ giật như cua đồng. Nước này độc không khác gì hàng đá. Nó chẳng có cái khác, uống vô cứ giật đùng đùng. Đầu đảo điên hết, chẳng làm được việc gì cả", anh Đặng Văn D chia sẻ.

'Nước của Hội Thánh Đức Chúa Trời như ma túy đá, ảnh hưởng đến não' - Ảnh 1

Anh Đặng Văn D cho biết nước 'Thánh Đức Chúa Trời' như ma túy đá liều cực mạnh.

Bên cạnh đó, anh Đặng Văn D nói rằng thành phần tạo nên nước "Thánh Đức Chúa Trời" là hóa chất pha với liều ma túy đá cực mạnh để người ta uống vào là cứ giật đùng đùng.

"Nó ảnh hưởng đến não, gây ảo giác, làm con người ta nghĩ gì thì cứ nói ra thế đó", người đàn ông Thái Bình nói thêm.

Điều anh Đặng Văn D tiết lộ hoàn toàn có cơ sở bởi nhiều đối tượng cầm đầu "Hội Thánh Đức Chúa Trời" từng nghiện ma túy đá, trong đó có Trần Hữu Nghị ở Hải Phòng.

Ngày 27.3 2018, Công an huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) phát hiện đối tượng Trần Hữu Nghị (40 tuổi, ở tổ 8, phường Lãm Hà, quận Kiến An) cùng với Nguyễn Văn Hiếu (40 tuổi, ở xã Hồng Thái Tây, Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang tuyên truyền đạo trái phép tại xã Lập Lễ.

Công an phường Lãm Hà, nơi Trần Hữu Nghị cư trú cho biết, hắn là đối tượng có thâm niên nghiện ma tuý đá, văn hoá lớp 9/12, chưa vợ, không có nghề nghiệp. Công an phường đã đưa Nghị vào diện quản lý.

Ngày 8.2.2018 vừa qua, Toà án nhân dân quận Kiến An đã có quyết định số 05 về áp dụng biện pháp xử lý hành chính, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với Trần Hữu Nghị nhưng chưa thực hiện được vì đối tượng rời khỏi địa phương đi truyền đạo.

Khi làm việc tại cơ quan công an, Trần Hữu Nghị khai, do quen biết Nguyễn Văn Hiếu từ trước và được Hiếu tuyên truyền về "Hội thánh Đức Chúa Trời", bản thân nghiện nặng ma túy nên đã theo Hiếu đi truyền đạo để kiếm tiền.

Trong nhóm của Hiếu và Nghị còn có 2 đối tượng khác, đã thực hiện việc này trên địa bàn một số xã thuộc huyện Thuỷ Nguyên, khi về xã Lập Lễ thì bị chính quyền phát hiện. Trần Hữu Nghị cho biết thêm, chính Nghị cũng chẳng hiểu gì về thứ đạo này nhưng do cần tiền chơi ma tuý nên tham gia làm nhiệm vụ chở Hiếu đi vận động.

Anh Đặng Văn D nói "Hội Thánh Đức Chúa Trời" làm cho bao nhiêu gia đình tan nát, thế nên mọi người cần nâng cao cảnh giác và tỉnh ngộ để tránh bị lôi kéo.

"Những người gia nhập Hội Thánh Đức Chúa Trời chưa ai giàu có (bắt thành viên đóng 10% lương hàng tháng - PV) và nếu giàu thì mọi người đã vào từ rất lâu rồi", anh khẳng định.

Cuối cùng, anh Đặng Văn D rất bức xúc và cho rằng những kẻ cầm đầu "Hội Thánh Đức Chúa Trời" xứng đáng bị tử hình vì gây ảnh hưởng đến bao gia đình.

Cô gái xinh đẹp cam kết không vào “Hội thánh Đức Chúa Trời”

“Tôi nhận thấy hành vi tham gia hội thánh là vi phạm pháp luật vì không được Nhà nước cho phép. Tôi xin hứa sẽ không tham gia hội thánh nữa…”.

TIN MỚI NHẤT