Nhặt thuốc chuột trước cổng nhà rồi chia nhau ăn, em gái tử vong, 2 anh nguy kịch

Xã hội 26/02/2022 09:05

Trong lúc chơi đùa trước cổng nhà, 3 anh em D. nhặt túi bóng chứa nhiều ống thuốc diệt chuột rồi đem chia nhau ăn. Vụ việc khiến bé gái 5 tuổi tử vong, 2 anh trai nguy kịch.

Tối 25/2, lãnh đạo xã Nghi Phong (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra trường hợp một bé gái tử vong, 2 bé trai ngộ độc do ăn nhầm thuốc diệt chuột.

Trước đó vào chiều ngày 23/2, 3 cháu là anh em ruột gồm Mai Anh D. (11 tuổi), Mai Gia B. (10 tuổi) và Mai Thanh Nh. (5 tuổi) chơi trước cổng nhà. Trong lúc chơi, 3 cháu nhặt được một túi bóng bên trong đựng nhiều ống dạng nước có màu sắc. Nghĩ là kẹo siro, các cháu bóc ra ăn thì bị ngộ độc.

Phát hiện sự việc, người thân lập tức đưa cả 3 em đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Nh. sau đó đã tử vong. 2 người anh trai được chuyển ra Hà Nội cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

"Loại thuốc chuột này có dạng ống nhựa như siro nên các cháu nhầm là kẹo. Hiện 2 bé còn lại đã được chuyển ra Hà Nội điều trị, hiện vẫn đang nguy kịch", lãnh đạo xã Nghi Phong nói.

 

Hậu COVID-19 ở trẻ em: Bé trai 11 tuổi bị viêm đa hệ thống nguy kịch

Vào sáng ngày 23/2, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận và phát hiện bệnh nhi bị hội chứng viêm đa hệ thống hậu COVID-19.

TIN MỚI NHẤT