Nhà nghỉ cho người dân khó khăn ăn ở miễn phí để tránh bão

Xã hội 11/11/2019 05:10

Một chủ nhà nghỉ đã cho những người dân khó khăn, nhà cửa không chắc chắn, người già, trẻ em vào tránh bão miễn phí. Chủ nhà nghỉ còn lo cho họ ăn uống.

Ngày 10-11, anh Trần Văn An (chủ nhà nghỉ Hồng Hoa, thôn Dĩnh Thanh, xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) đã mở cửa miễn phí để đón người dân khó khăn đến trú bão.

Nhà nghỉ cho người dân khó khăn ăn ở miễn phí để tránh bão - Ảnh 1

Nhà nghỉ mà anh An cho người dân khó khăn ở miễn phí. Ảnh: VA

Theo anh An, anh theo dõi thông tin biết được cơn bão số 6 sẽ rất lớn và Bình Định nằm trong vùng tâm bão. Thế nhưng khu vực này nhiều người đang sinh sống trong những căn nhà không đảm bảo an toàn. Trước đó, trong cơn bão số 5 vừa qua đổ bộ vào địa phương này, đã có người bị thương vì nhà hư hỏng nên anh quyết định không kinh doanh mà cho bà con trú ẩn miễn phí. 

Anh An đã xin phép việc này qua chính quyền. Nhà nghỉ này có 15 phòng. Người ở địa phương, gia đình có người già và trẻ nhỏ di chuyển khó khăn đến tránh bão sẽ được ưu tiên trước.

“Ngoài ra, nếu người có nhu cầu nhưng khó khăn về phương tiện thì mình sẽ đến tận nơi để chở. Ngoài ở miễn phí, người dân đến trú bão sẽ được hỗ trợ về thức ăn, nước uống nếu có nhu cầu. Em thì cũng không biết bà con ăn gì nên đã mua thêm mì tôm, sữa để dự trữ. Mọi người cứ gọi vào số điện thoại của em 0348378219 để em đến đón” - anh An nói. 

Anh An cho hay sáng 10-11 đã có ba gia đình đến trú bão. Các gia đình này đều có con nhỏ. Chiều nay, nhiều người đã đăng ký và sẽ đến ở vào buổi tối.

Nhà nghỉ cho người dân khó khăn ăn ở miễn phí để tránh bão - Ảnh 2

Đồ ăn anh An mua chuẩn bị cho người dân trú bão tại nhà nghỉ mình

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vào thời điểm 16 giờ, bão số 6 đang cách bờ biển các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa khoảng 170 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100 km/giờ), giật cấp 13. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120 km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được 10-15 km, đi vào đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Để ứng phó với bão số 6, chính quyền các tỉnh Nam Trung bộ đã lên kế hoạch di dời 4.000 hộ dân với hớn 180.000 nhân khẩu ở những khu vực cửa sông, vùng sạt lở, trên các bè nuôi trồng thủy sản… đến nơi an toàn.

Sân bay đóng cửa, hàng không hoãn, hủy, bay sớm hàng chục chuyến bay tránh bão số 6

Chiều ngày 9/11, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) thông báo dừng tiếp thu máy bay đến các sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai), để đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động khai thác.

TIN MỚI NHẤT