Người phụ nữ tần tảo, một mình cáng đáng nuôi 9 người con, đích thân dắt tay con dâu vào lễ đường

Xã hội 31/01/2024 08:45

Vừa qua, dư luận được phen choáng ngợp trước đám cưới tại Phú Thọ. Theo đó Thụ (SN 1993) và Hậu (SN 1996) – hai anh em ruột trong một gia đình có 9 anh chị em quyết định tổ chức đám cưới cùng một ngày.

Vừa qua, dư luận được phen choáng ngợp trước đám cưới tại Phú Thọ khi cùng lúc 2 anh em trong 1 gia đình đều rước dâu về chung 1 ngày. 

Theo Thời báo Văn học - Nghệ thuật,  Đầu tiên là anh Nguyễn Thụ (SN 1993 - anh trai) - cô dâu Thu Hường (SN 2001, quê Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Còn cặp thứ hai là anh Nguyễn Hậu (SN 1996 - em trai) - cô dâu là Phương Thảo (SN 2002, quê Hạ Hòa, Phú Thọ).

Người phụ nữ tần tảo, một mình cáng đáng nuôi 9 người con, đích thân dắt tay con dâu vào lễ đường - Ảnh 1

Người phụ nữ tần tảo, một mình cáng đáng nuôi 9 người con, đích thân dắt tay con dâu vào lễ đường - Ảnh 2
Bà Dung đích thân trao tay 2 cô con dâu cho con trai 

Đám cưới vừa được tổ chức tại ngày 20-21/1 tại xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Chia sẻ với truyền thông, anh Thụ tiết lộ cả hai anh em đã tính đến đám cưới đặc biệt này khoảng 3 tháng trước.

"Nhà chỉ còn hai anh em chưa lập gia đình nên chúng tôi đề xuất với mẹ, gộp chung thành một đám cưới. Còn hai đứa út, thôi thì cưới nốt. Cả hai nhà gái đều ủng hộ, vì nhà tôi neo người, bố đã mất, chỉ còn mẹ", anh Thụ kể lại.

Hình ảnh mẹ chồng đích thân dắt hai cô con dâu bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của hai gia đình thông gia cùng hàng trăm quan khách.

Hình ảnh ấy đã chạm tới trái tim của rất nhiều người! Ai cũng ngưỡng mộ tình cảm của mẹ chồng dành cho hai nàng dâu thuộc thế hệ Gen Z. Theo thông tin từ Tri thức và Cuộc sống, anh Hậu cho biết, mẹ anh tên Dung, năm nay vừa tròn 70 tuổi! Bà sinh được 9 người con, lần lượt là: Vỹ (SN 1978), Lục (SN 1980), Lư (SN 1982), Như (SN 1985), Trường (SN 1988), Thọ (SN 1990), The – Thụ (SN 1993) và Hậu (SN 1996).

Người phụ nữ tần tảo, một mình cáng đáng nuôi 9 người con, đích thân dắt tay con dâu vào lễ đường - Ảnh 3
Đại gia đình của Hậu trong hôn lễ vừa qua 

Chàng trai Phú Thọ kể rằng, bố anh mất từ lúc anh 14 tuổi. Vì thế mẹ một mình bươn chải, làm lụng vất vả để có thể nuôi dạy 9 người con thành người. Các anh chị lớn thấy mẹ cực vậy nên từ sớm đã bôn ba khắp nơi để kiếm tiền phụ giúp mẹ lo toan cho gia đình.

Năm 2010, bố tôi qua đời. Mẹ một mình gánh vác cả gia đình, tần tảo trồng lúa, chăm sóc vườn chè… đợi đến ngày thu hoạch để có tiền lo cho 9 con ăn học. Sau đó các anh chị cũng trưởng thành, bôn ba khắp nơi làm thuê với hi vọng đỡ đần mẹ chút nào hay chút đó.

Anh lớn cứ nuôi các em nhỏ, động viên học tập thật tốt để sau này thoát li khỏi cuộc sống cơ cực như bố mẹ ngày xưa. Thực sự quãng thời gian bố mất rất khó khăn, nghèo khổ, tôi chẳng bao giờ quên được tháng ngày ấy", Hậu rưng rưng.

Người phụ nữ tần tảo, một mình cáng đáng nuôi 9 người con, đích thân dắt tay con dâu vào lễ đường - Ảnh 4
Bà Dung và 9 người con 

Hiện tại, 9 anh chị em của Hậu đã trưởng thành, yên bề gia thất và có cuộc sống ổn định. Anh tiết lộ có anh trai làm giám đốc, có anh lại kinh doanh hoặc quản lý công trình. Đặc biệt khi có chỗ đứng trong xã hội, tất cả đều không quên tháng ngày cơ cực của mẹ, luôn tự nhủ phải yêu thương, đoàn kết và đùm bọc lẫn nhau.

"Tính đến thời điểm hiện tại, mẹ tôi đã lo xong chuyện dựng vợ gả chồng cho các con. Mẹ vui và mãn nguyện lắm.

Chúng tôi cũng động viên nhau phải báo hiếu, không để mẹ lo lắng bất cứ chuyện gì trong cuộc sống. Giờ mẹ phải được sống an nhàn, vui vẻ bên con cháu", Hậu tâm sự.

Hiện tại, bà Dung có 15 cháu nội, 2 cháu ngoại. Nhiều người dù làm ăn xa nhưng trong các dịp lễ, tết đều cố gắng thu xếp để về nhà sum vầy, ăn với mẹ bữa cơm chứa đựng đầy tình thân.

"Chúng tôi luôn muốn đón mẹ về để chăm sóc, phụng dưỡng. Song mẹ luôn có mong muốn được sống ở nhà - nơi có nhiều kỷ niệm gắn liền với bố nên tất cả đều tôn trọng.

Ngày thường, anh em tôi luân phiên sang thăm hỏi, chăm sóc mẹ để mẹ không bao giờ buồn vì cô quạnh một mình. Còn dịp lễ tết hay giỗ chạp, con cháu tề tựu đông đủ tại nhà mẹ để cùng nhau làm cỗ, tâm sự với mẹ chuyện này chuyện kia", chàng trai Phú Thọ cho hay.

Cháy nhà dân trong đêm, 3 mẹ con tử vong thương tâm, chồng gào khóc dập lửa nhưng bất thành

Ngọn lửa bùng phát mạnh, nhiều đồ đạc, tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

TIN MỚI NHẤT