Người phụ nữ giả ngất không cho người khác ngồi cạnh trên tàu, ngang nhiên chiếm 2 ghế khiến dân mạng chán ngán

Xã hội 22/06/2019 13:56

Có lẽ đây là tình huống trái ngang nhất mà các nhân viên tàu hỏa chưa từng gặp phải, thật khó lòng lý giải cho hành động của vị nữ hành khách thiếu ý thức khi ngang nhiên chiếm chỗ trên tàu.

Câu chuyện văn hóa khi đi tàu xe vẫn là chủ đề thường thấy trên các group cộng đồng mạng, nhất là khi một số bạn trẻ không tự có ý thức nhường ghế trên xe buýt cho người lớn tuổi hay phụ nữ có thai thường nhiều lần bị chỉ trích.

Mới đây, câu chuyện về một người phụ nữ đi trên tàu hỏa khiến dân mạng phẫn nộ hơn khi giả ngất, không chịu đứng dậy để người khác vào ngồi ghế bên cạnh bất chấp có sự can thiệp của 4 nam nhân viên trên tàu.

Chuyện này được chia sẻ bởi anh D.N (Hà Nội), khách nam ngồi cùng toa tàu với người phụ nữ này.

''Trên tàu, người phụ nữ ngồi chắn ngang, không cho người khác vào ghế bên trong. Nhân viên trên tàu gọi dậy nhưng cô ta không thưa, giả vờ ngất xỉu.

Nhân viên tàu xuống kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp cho khách này thì vẫn thấy mọi thứ vẫn bình thường. Nhân viên tiếp tục bóp mồm, vạch mắt thì người phụ nữ vẫn cứ nhắm lại, giả vờ ngất xỉu.

Bị 4 - 5 nhân viên tàu đưa ra khỏi ghế, khách vẫn cứ nhất quyết ôm khư khư ghế mà mắt vẫn chưa bao giờ chịu mở ra.

Cả toa tàu bức xúc nhưng rồi nhân viên tàu cũng chào thua. Cuộc đời lắm con người kì cục!''.

Người phụ nữ giả ngất không cho người khác ngồi cạnh trên tàu, ngang nhiên chiếm 2 ghế khiến dân mạng chán ngán - Ảnh 1

Câu chuyện đã thu hút hàng nghìn lượt like, bình luận chỉ sau ít giờ đăng tải.

Người phụ nữ giả ngất không cho người khác ngồi cạnh trên tàu, ngang nhiên chiếm 2 ghế khiến dân mạng chán ngán - Ảnh 2

Người phụ nữ nhất quyết ngồi im tại chỗ, không cho người ngồi cạnh di chuyển vào trong.

Người phụ nữ giả ngất không cho người khác ngồi cạnh trên tàu, ngang nhiên chiếm 2 ghế khiến dân mạng chán ngán - Ảnh 3

Dù nam nhân viên trên tàu can thiệp, vẫn không thay đổi được tình thế

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện và hình ảnh được xem như hy hữu này đã được dân mạng thi nhau chia sẻ và bàn luận. Phần lớn đều tỏ ra bức xúc với người phụ nữ này và đặt luôn cho biệt danh ''mẹ thiên hạ'' khi không muốn khách khác ngồi cạnh mình, để mình yên tĩnh nằm ngủ. Chính sự ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân khi di chuyển trên tàu đã khiến cho nhiều người ngán ngẩm.

Tài khoản H.H bình luận: ''Đúng là cạn lời, chẳng lý giải được tại sao cô ấy lớn tuổi rồi mà còn hành xử đúng kiểu ''mẹ thiên hạ'' như thế được nhỉ? Nếu muốn yên tĩnh để ngủ thì chỉ cần nhắc người ngồi cạnh không làm ồn là được, sao lại ích kỉ như thế được chứ''.

''Đúng là éo le, mấy nhân viên nam chắc cũng bó tay luôn rồi. Thôi với trường hợp này, nếu không động thủ được thì khẽ thì thầm vào tai cô ấy rồi bảo ''tính tiền 2 vé nhé chị'', thế cho nhanh'', bạn H.A hiến kế.

Còn tài khoản L.T thì bức xúc: ''Mình là nam, chẳng bao giờ có ý nghĩ sẽ mạnh tay với phụ nữ mà nhìn cảnh này cũng thấy ức chế. Mình mà có mặt trên toa này rồi phải ngồi cạnh người này chắc mình không kiềm chế nổi mất. Người đâu mà lạ lùng, vô ý thức''.

Hiện bài viết này vẫn đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ kèm theo loạt chỉ trích không ngớt.

Dân mạng tìm ra danh tính cô gái trơ trẽn bùng 20 ly trà sữa 1,2 triệu với tin nhắn "thôi mình bom nha" của tài xế Grab

Mặc dù đặt Grab mang đến 20 ly trà sữa trị giá hơn 1 triệu đồng nhưng cô gái này đã không nhận hàng mà còn là cố tình cười cợt với tin nhắn "mình bom hàng nha" khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, quyết truy tìm cho ra danh tính.

TIN MỚI NHẤT