Người đàn ông ngày ngày thắt cá nhựa từ ống truyền để kiếm tiền chạy thận: 'Chú chết rồi, mong thằng con trai được nhận vào trại mồ côi'

Xã hội 19/11/2018 10:42

Từ ngày mắc căn bệnh tiểu đường, suy thận,… chú Thắng phải gắn chặt cuộc đời với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Thế nhưng, trong giây phút ngặt nghèo nhất ấy, chú vẫn gắng gượng thắt từng con cá nhựa bằng ống truyền thuốc để kiếm tiền chạy thận.

“Đi bệnh viện mà thấy thương chú ấy quá. Chú bị tiểu đường, viêm thận đã 20 năm nay. Chú ấy phải tự mình kết những con cá bằng ống dây truyền mà mấy cô y tá cho để đi bán trong bệnh viện kiếm cơm và cháo ăn qua ngày. Mình thấy chú lê lên các bậc cầu thang thấy thương và đã hỏi thăm. Và đã mua ủng hộ chú 2 con cá bằng ống dây truyền nhé mọi người. 1 con là 10k. Bạn bè ai mua nhắn tin cho mình coi như ủng hộ chú ấy. 10k/1 con nhé mọi người. Ai lấy, mình sẽ mua hộ rồi đem về cho mọi người nhé. Chú ở tầng 3 khoa nội Bệnh viện tỉnh Gia Lai”.

Nhiều ngày nay, trên trang mạng xã hội facebook, một tài khoản tên Hoa Còi đã ghi lại câu chuyện đầy cảm động tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai như thế! Chuyện rằng: hơn 1 năm nay, người đàn ông phải sống trong bệnh viện, túng thiếu tiền bạc vì căn bệnh suy thận, nên ông đã xin những ống truyền thuốc để thắt từng chú cá nhựa bán cho mọi người.

Nghị lực phi thường ấy nhanh chóng lay động trái tim hàng nghìn người. Bởi, trong khoảnh khắc cận kề cái chết, người đàn ông ấy vẫn không ngừng nuôi hy vọng tìm sự sống dù chỉ bằng từng đồng lẻ.

Người đàn ông ngày ngày thắt cá nhựa từ ống truyền để kiếm tiền chạy thận: 'Chú chết rồi, mong thằng con trai được nhận vào trại mồ côi' - Ảnh 1

Trong những ngày nằm viện, người đàn ông vẫn gắng gượng thắt từng con cá nhựa để bán kiếm tiền - (Ảnh: Hoa Cói).

Chia sẻ với chúng tôi, tài khoản Hoa Còi cho biết: “Vào ngày mình đến bệnh viện, khi đi ngang cầu thang, mình đã thấy chú cố gắng lết từng bước, trên tay cầm những sợi cá nhựa. Hỏi ra mới biết, chú làm từ ông truyền dịch mà y tá cho, và đang đi bán. Mình đã giúp đỡ chú, phụ chú đi bán…”

Theo đó, người đàn ông trong câu chuyện trên tên là Cao Văn Thắng (50 tuổi). 21 năm nay, mang trong người căn bệnh tiểu đường, rồi biến chứng qua thận,… chú Thắng vẫn thường xuyên lui vào bệnh viện để chữa trị.

Hơn năm trước, bệnh tình đột nhiên trở nặng, mỗi tuần phải chạy thận những 3 lần, khiến chú Thắng đành nhập viện hẳn. “Chẳng còn đủ tiền trang trải, mấy ngày ở viện chú học lỏm nghề thắt cá, rảnh tay thì làm. Thế mà, người ta thấy đẹp nên mua phụ, chú mới làm nhiều hơn để bán” - chú Thắng tâm sự.

Người đàn ông ngày ngày thắt cá nhựa từ ống truyền để kiếm tiền chạy thận: 'Chú chết rồi, mong thằng con trai được nhận vào trại mồ côi' - Ảnh 2

 Chùm cá được bán với giá 5 nghìn, 10 đồng,… chú chắt chiu để trả viện phí. (Ảnh: Hoa Cói).

Người đàn ông ngày ngày thắt cá nhựa từ ống truyền để kiếm tiền chạy thận: 'Chú chết rồi, mong thằng con trai được nhận vào trại mồ côi' - Ảnh 3

Tất cả đều được chú tập tành làm từ những ồng truyền thuốc mà bệnh viện cho. (Ảnh: Hoa Cói).

Từ đó, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Gia Lai thành ngôi nhà của chú Thắng. Ai thương chú, mua phụ chùm cá nhựa giúp đỡ. Còn y tá, bác sĩ nghe được câu chuyện cũng gom góp mớ ống truyền thuốc cho chú thắt cá bán mỗi ngày. “Đưa bao nhiêu thì chú bán bấy nhiêu. 5 ngàn, 10 ngàn, chỉ mong có ít lo tiền thuốc thang thôi”.

Ngày trước, chú Thắng cùng vợ (cô Nguyễn Thị Luyến, 49 tuổi) cùng hành nghề phụ hồ, nuôi 3 đứa con. Từ ngày chú đổ bệnh nặng, cô Luyến phải đứng ra gánh vác gia đình. Thế mà, chẳng được bao lâu, người vợ cũng bị hở van tim, viêm xoan tràn mủ lên não,… mọi chi phí đều bị trì trệ. Căn nhà của 2 vợ chồng (tổ dân phố 3 , phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) rơi vào diện hộ nghèo, mỗi tháng vẫn chờ vào sự viện trợ từ chính quyền địa phương để sống qua ngày.

“Y như ông trời bắt cả gia đình chú khổ vậy. Đứa con trai lớn từ sau khi gặp tai nạn thì cũng mắc bệnh thần kinh. Cô con gái học sắ ra trường, chưa kịp đi dạy thì khám ra viêm đại tràng, đi xin rửa chén mà nghỉ giữa chừng để đi viện hoài. Có đứa út lấy chồng, mà gia đình cũng chẳng khá khẩm hơn để phụ giúp bố mẹ…”.

Người đàn ông ngày ngày thắt cá nhựa từ ống truyền để kiếm tiền chạy thận: 'Chú chết rồi, mong thằng con trai được nhận vào trại mồ côi' - Ảnh 4

'Mong sao lúc chết, thằng con trai lớn của chú còn được người ta nhận vào trại mồ côi, chứ ở với mẹ mà mẹ con đau ốm thì tội nghiệp quá!'. (Ảnh: Hoa Cói).

Giờ đây, mỗi ngày, từ chính đôi bàn tay phù nề, chú Thắng vẫn tập thắt con cá, bằng đôi bàn chân bầm tím, chú lết từng bước đi bán chùm cá. 5 nghìn, 10 nghìn, tuy con cá nhựa chỉ đáng giá vài đồng tiền lẻ, cơ mà với chú Thắng đó là cách duy nhất để duy trì sự sống.

“Chú biết chắc rằng mình cũng không trụ lâu nữa đâu. Bác sĩ bảo mắc cái bệnh này thì sống được ngày nào hay ngày đó rồi. Nhưng mong sao lúc chết, thằng con trai lớn của chú còn được người ta nhận vào trại mồ côi, chứ ở với mẹ mà mẹ con đau ốm thì tội nghiệp quá!” .

 

Gia cảnh khó khăn của nam chiến sĩ công an 23 tuổi tử vong trong chuyến công tác do mưa bão ở Sơn La

Vừa mới nhận công tác tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, chiến sĩ Võ Thế T. bất ngờ gặp tai nạn rồi tử vong sau đó.

TIN MỚI NHẤT