Nghẹn ngào câu nói của em trai ruột gia đình có nhà bị cháy: Cố gắng dùng xà beng, búa tạ nhưng không cứu được

Xã hội 15/01/2024 12:42

Người em trai gia đình và hàng xóm xung quanh cố gắng dùng xà beng và búa tạ để phá cửa, dập lửa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ không cứu được người trong biển lửa.

Theo Báo VietNamNet, liên quan đến vụ cháy nhà số 4 phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đến 11h30 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phía bên ngoài, nhiều người dân vẫn đứng theo dõi vụ việc. Ông H. (em ruột của nạn nhân N.Đ.H, sinh sống liền kề căn nhà bị cháy) vừa theo dõi lực lượng chức năng làm việc, vừa gạt đi hai hàng nước mắt.

Ông H. cho biết, thời điểm 4h30 sáng, ông nghe thấy tiếng tri hô cháy nhà ở bên ngoài thì liền đi lấy xà beng và búa tạ để cho mọi người phá cửa, dập lửa.

Nghẹn ngào câu nói của em trai ruột gia đình có nhà bị cháy: Cố gắng dùng xà beng, búa tạ nhưng không cứu được - Ảnh 1

Nhiều người vẫn tập trung ngoài hiện trường vụ cháy để theo dõi sự việc. Ảnh: VietNamNet

 

Nghẹn ngào câu nói của em trai ruột gia đình có nhà bị cháy: Cố gắng dùng xà beng, búa tạ nhưng không cứu được - Ảnh 2
Ông H. vô cùng đau lòng trước sự việc. Ảnh: VietNamNet

"Lửa lúc ấy bùng to lắm, lửa bén theo rèm cửa bốc lên cao, khói cuồn cuộn. Tôi với mấy cậu thanh niên ở xung quanh dùng xà beng, búa tạ để đập phá cửa cuốn tầng 1 của ngôi nhà", ông H. kể lại trên VietNamNet.

Mặc dù bẩy được cửa cuốn tại tầng 1 nhưng ông H. và nhiều người có mặt tại hiện trường vụ cháy lúc đó không thể giải cứu các nạn nhân bên trong.

"Chúng tôi đã cố gắng bẩy được cửa cuốn lên nhưng một làn khói đen dày đặc ùa ra, cửa kính ở tầng 2, tầng 3 vỡ vụn rồi rơi xuống tầng 1 khiến mọi người bỏ chạy và bất lực đứng chờ lực lượng cứu hỏa đến", ông H. nói.

Trong lúc nguy cấp lực bất tòng tâm, ông H. không cầm được nước mắt, ông cho biết, bản thân ông chỉ mong có "phép màu" với gia đình anh, chị và 2 người cháu nhưng tin xấu sau đó ập tới.

Theo Báo Người Đưa Tin, ngày 15/1, Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 4h30 ngày 15/1, ngôi nhà kinh doanh hoa trên phố Hàng Lược (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy. Căn nhà là nơi sinh sống của 5 người trong cùng một gia đình.

Vụ hoả hoạn khiến vợ chồng ông N.Đ.H. (SN 1954), bà Đ.T.H. (SN 1961) cùng 2 cháu N.B.T.T. (SN 2014) và N.B.H.P. (SN 2017) tử vong. Cảnh sát xác định, cả 4 nạn nhân tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều.

Nghẹn ngào câu nói của em trai ruột gia đình có nhà bị cháy: Cố gắng dùng xà beng, búa tạ nhưng không cứu được - Ảnh 3
 

 

Nghẹn ngào câu nói của em trai ruột gia đình có nhà bị cháy: Cố gắng dùng xà beng, búa tạ nhưng không cứu được - Ảnh 4
 

 

Nghẹn ngào câu nói của em trai ruột gia đình có nhà bị cháy: Cố gắng dùng xà beng, búa tạ nhưng không cứu được - Ảnh 5
Công an bảo vệ hiện trường vụ cháy. Ảnh: VTC

Người sống sót duy nhất sau vụ hoả hoạn là chị N.M.H. (SN 1988, con gái ông H). Chị H. thoát nạn nhờ trèo từ ban công tầng tum sang ban công nhà bên cạnh, sau đó được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp cận đưa xuống dưới an toàn.

Công an TP Hà Nội cho hay, chị H. kể lại, khi phát hiện có cháy, chị đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng tum rồi từ tầng tum đi ra ban công để thoát sang nhà bên cạnh. Bản thân chị H. đã thoát khỏi vụ cháy bằng lối này.

Theo Công an TP Hà Nội, gia đình này đã tham gia Tổ liên gia Phòng cháy chữa cháy và đã tổ chức thực tập phương án phòng cháy.

Được biết, ngôi nhà 4 tầng kinh doanh hoa tươi và hoa lụa. Do có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà.

 

 

Xót xa vụ cháy ở Hà Nội khiến 4 người không qua khỏi: Thủ tướng gửi lời chia buồn

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

TIN MỚI NHẤT