Nam sinh 15 tuổi gây ra hàng loạt vụ trộm lên đến cả trăm triệu đồng

Xã hội 13/12/2018 06:12

Bị công an bắt giữ khi đang đưa chiếc xe máy điện vừa trộm được đi tiêu thụ, Chiến khai trước đó đã trộm trót lọt 16 vụ khác.

Nam sinh 15 tuổi gây ra hàng loạt vụ trộm lên đến cả trăm triệu đồng - Ảnh 1

Ảnh minh hoạ.

 Ngày 12/12, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt giữ một nam sinh gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn, gây bức xúc dư luận.

Theo đó, thời gian gần đây công an huyện nhận thông tin về việc trên địa bàn thường xuyên xảy ra mất trộm hàng loạt các tài sản giá trị nên vào cuộc làm rõ.

Ngày 11/12, Công an đã bắt quả tang Võ Tá Chiến (SN 2003, trú xã Cẩm Sơn, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) khi đang đưa chiếc xe máy điện vừa trộm được đi tiêu thụ.

Chiến khai nhận chỉ trong vòng 3 tháng đã gây ra 16 vụ trộm cắp trên địa bàn huyện với tổng trị giá tài sản lên đến 100 triệu đồng.

Nam sinh 15 tuổi gây ra hàng loạt vụ trộm lên đến cả trăm triệu đồng - Ảnh 2

Chiến tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Cẩm Xuyên).

Điều khiến công an bất ngờ là Chiến tuy chỉ mới 15 tuổi nhưng lại có "biệt tài" phá khóa, với chuỗi "chiến tích" trộm cắp bất hảo.

Chiến khai, thường lang thang đến các trường học, nhà dân và khi phát hiện xe máy điện, đạp điện dựng sơ hở dùng vam phá khóa rồi nhanh chóng lấy xe tẩu thoát. Số tài sản trộm được cậu ta tẩu tán để lấy tiền tiêu xài.

Chiến là học sinh cá biệt, ăn chơi lêu lổng, nghiện game, thường xuyên giao du tiếp xúc với các đối tượng xấu. Chiến có "thành tích" trộm cắp vặt từ năm 12 tuổi với hàng loạt vụ trộm.

Lấy cắp laptop, tên trộm nhắn tin hỏi “Có cần gửi lại tài liệu học không”

Sau khi lấy trộm chiếc laptop, nhận ra khổ chủ là một sinh viên đại học, tên trộm đã gửi lại email hỏi chủ nhân có cần tài liệu học tập quan trọng nào trong máy không hắn sẽ gửi lại.

TIN MỚI NHẤT