Mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc do tung tin có người chết vì Covid-19

Xã hội 29/03/2020 17:10

Sở Thông tin truyền thông TP.HCM sẽ mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc do tung tin có người chết vì Covid-19.

Chiều 29/3, Chánh thanh tra, Sơ Thông tin truyền thông TPHCM cho hay, đã tiến hành mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc vào đầu tuần do tung tin có người chết vì dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Trước đó, chiều 28/3, tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đưa thông tin bị đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19. Ngay lập tức, thông tin trên đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin lên làm việc do tung tin có người chết vì Covid-19 - Ảnh 1

Tài khoản Facebook Nguyễn Sin đã đưa thông tin bịa đặt về việc có ca chết vì dịch Covid-19.

Được biết, chủ tài tài khoản Facebook Nguyễn Sin là Ng.V.S., từng có thời gian làm "hiệp sĩ" tham gia săn bắt cướp trước đây. Tuy nhiên, sau một thời gian, Ng.V.S. lặng đi 1 thời gian và tạm dừng công việc săn bắt cướp.

Thời gian gần đây, Ng.V.S. bắt đầu nổi tiếng trên Facebook với những chia sẻ nhận được nhiều lượt tương tác.

Tại cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19, đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý người đưa tin có ca tử vong do Covid-19 thất thiệt gây hoang mang dư luận.

Cụ ông U70 bị công an phạt 12,5 triệu vì tung tin sai sự thật dịch Covid-19

Ông T. dù đã gần 70 tuổi nhưng vẫn thông tin sai sự thật trên Facebook về Covid-19 và đã bị công an triệu tập, xử phạt vì đăng thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

TIN MỚI NHẤT