Lương Xuân Trường nói tiếng Anh: Hy vọng cổ động viên không bị lạnh

Xã hội 28/01/2018 08:57

Chia sẻ với AFC sau trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, đội trưởng U23 Việt Nam gửi lời cảm ơn cổ động viên và hy vọng không ai bị ảnh hưởng sức khỏe do thời tiết xấu.

Sau trận chung kết chiều 27/1, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng tải clip đội trưởng Lương Xuân Trường có những lời nhắn nhủ đầu tiên tới cổ động viên Việt Nam sau trận chung kết giải U23 châu Á 2018. 

Không chỉ cảm ơn tình cảm nồng nhiệt và sự khích lệ tinh thần mà người hâm mộ dành cho U23 Việt Nam, cầu thủ này còn gửi lời quan tâm giản dị, chân thành. 

"Chúng tôi thấy rất tuyệt vời, rất hạnh phúc khi cổ động viên Việt Nam vây quanh sân vận động. Họ luôn cố gắng cổ vũ tinh thần, truyền nguồn năng lượng mạnh mẽ cho chúng tôi. Tôi hy vọng hôm nay không ai bị cảm lạnh. Tôi chỉ muốn nói cảm ơn tất cả", Xuân Trường trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Chàng thủ quân nói thêm ở giải U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã có cơ hội cọ xát với các đội bóng mạnh của châu lục và trở thành một trong những đội xuất sắc nhất. Anh hy vọng cổ động viên tiếp tục ủng hộ để đội nhà có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Lương Xuân Trường nói tiếng Anh: Hy vọng cổ động viên không bị lạnh - Ảnh 1
Hình ảnh Xuân Trường lấy áo ấm cho đồng đội trong loạt đá luân lưu ở trận bán kết gặp U23 Qatar lan truyền trong cộng đồng mạng. Ảnh: FB.

Trước đó, ở trận bán kết gặp U23 Qatar, sau khi kết thúc lượt đá penalty của mình, thủ quân 22 tuổi đã di chuyển rất nhanh về phía băng ghế dưới khán đài để cầm áo ấm đến cho đồng đội vì sợ mọi người lạnh.

Hình ảnh đẹp ngay sau đó được chia sẻ trên nhiều diễn đàn vì sự tâm lý và lo lắng cho đồng đội của Xuân Trường.

Video trả lời bằng tiếng Anh lưu loát của Xuân Trường trước trận bán kết đăng trên trang chủ AFC cũng lan truyền trong cộng đồng mạng khi được nhiều diễn đàn chia sẻ. Phần lớn dành lời khen cho khả năng ngoại ngữ của Xuân Trường.

Lương Xuân Trường nói tiếng Anh: Hy vọng cổ động viên không bị lạnh - Ảnh 2
Ông Phạm Sanh Châu quan tâm đến phần phỏng vấn của cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.


Ông Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ, Đặc Phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO - đã khen ngợi Xuân Trường trên trang cá nhân.

"Thực sự xúc động và ấn tượng về khả năng nói tiếng Anh của đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường: Từ ngữ điệu, trọng âm, cách dùng từ đến nội dung trả lời khiêm nhường nhưng đầy tâm huyết", ông viết.

Ngoài đời, Xuân Trường được mọi người nhận xét là người sống tình cảm, hiền lành. Anh có biệt danh là "Híp" vì đôi mắt một mí.

Quang Hải hụt Cầu thủ xuất sắc nhất: Đùa sao, chỉ AFC mới vậy!

Nguyễn Quang Hải - người hùng U23 Việt Nam đã không giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất U23 châu Á, mà thuộc về Hamrobekov. Đây như một trò đùa của AFC.

TIN MỚI NHẤT