Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại chủ nợ, chôn xác phi tang: Vì nạn nhân đòi '1 mất - 1 còn'

Xã hội 04/07/2023 13:15

Liên quan đến vụ chủ nợ bị sát hại, chôn xác phi tang, tại cơ quan công an, nghi phạm nói lý do gây án.

Theo thông tin từ Tiền Phong, chiều 3/7, đại diện Công an tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi đưa về trụ sở để lấy lời khai, nghi phạm Lê Đức Đông (51 tuổi, quê Bình Phước) thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời cho biết lý do gây án.

Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại chủ nợ, chôn xác phi tang: Vì nạn nhân đòi '1 mất - 1 còn' - Ảnh 1
Đối tượng Lê Đức Đông - Ảnh: Tiền Phong

Đông nói rằng, chiều 30/6, anh Nguyễn Văn T. (33 tuổi, quê Bình Phước) điều khiển xe máy tới nhà Đông để đòi nợ. Tại đây, do Đông không có tiền trả nợ nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong quá trình lời qua tiếng lại, anh T. nói với Đông “hôm nay nếu không lấy được tiền sẽ một mất, một còn”.

Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại chủ nợ, chôn xác phi tang: Vì nạn nhân đòi '1 mất - 1 còn' - Ảnh 2
Khu vực Đông chôn xác nạn nhân để phi tang - Ảnh: Tuổi Trẻ

Bị anh T đe dọa, Đông nảy sinh ý định sát hại chủ nợ. Khi anh T đang ngồi quay lưng thiếu quan sát, Đông cầm búa lại gần, đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục ngã xuống đất, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Đông bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải rồi giấu trong thùng phi. Đến khuya ngày 30/6, Đông một mình đưa thi thể nạn nhân đến bãi đất trống ở ấp 5, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, cách hiện nhà khoảng 1km rồi đào hố chôn hòng phi tang xác.

Như đã đưa tin trước đó, theo Dân Trí, cũng trong ngày 3/7, Công an tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Đồng Phú đã khai quật thi thể anh T để phục vụ cho công tác điều tra. 

Lạnh người trước lời khai của nghi phạm sát hại chủ nợ, chôn xác phi tang: Vì nạn nhân đòi '1 mất - 1 còn' - Ảnh 3
Công an khai quật thi thể anh T., khám nghiệm tử thi đồng thời bàn giao cho gia đình lo hậu sự - Ảnh: Dân Trí

Khu vực nơi nạn nhân bị con nợ chôn xác phi tang là bãi đất trống, ít người qua lại. Công an đã khai quật thi thể, khám nghiệm tử thi đồng thời bàn giao cho người nhà nạn nhân lo hậu sự. Tại hiện trường, hàng chục người dân hiếu kỳ đứng theo dõi, bàng hoàng trước sự man rợ của kẻ gây án.

Chứng kiến hình ảnh công an khai quật thi thể, người nhà anh T. gào khóc khiến nhiều người chứng kiến cảm thấy xót xa.

 

Vụ bé trai 9 tuổi chậm phát triển nghi bị bạo hành: Phạt hành chính, xử lý hình sự về tội Hành hạ người khác

Công an phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiếp nhận thông tin và giao cán bộ phụ trách hình sự xác minh sự việc một bé trai 9 tuổi chậm phát triển nghi bị bảo mẫu bạo hành.

TIN MỚI NHẤT