Khởi tố 3 tội danh với kẻ ôm lựu đạn cố thủ trong nhà suốt 14 giờ

Xã hội 11/10/2018 13:41

Lê Ngọc Sơn bị khởi tố 3 tội danh: Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng, Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Ngày 11/10, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú TP.Vinh) về các tội Chống người thi hành công vụ, Tàng trữ vũ khí quân dụng, Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Riêng Hoàng Ngọc Sinh (SN 1987, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ. Cả hai đối tượng trên bị tạm giam 3 tháng.

Theo hồ sơ, ngày 24/9, Sơn mượn ôtô của anh rể, mang theo hai thanh kiếm dài một mét đi tìm đi tìm một cô gái để giải quyết mâu thuẫn. Không gặp được, Sơn phát hiện chiếc Audi màu vàng của em gái cô này nên cầm hai thanh kiếm chém vỡ kính chắn gió và gương.

Vào khoảng 8h30 ngày 1/10, Công an TP Vinh thực thi lệnh tạm giữ người khẩn cấp do Viện KSND cùng cấp phê chuẩn đối với Lê Ngọc Sơn để điều tra vì liên quan tới vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản.

Khởi tố 3 tội danh với kẻ ôm lựu đạn cố thủ trong nhà suốt 14 giờ - Ảnh 1

Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Tuy nhiên, Lê Ngọc Sơn không chấp hành, cùng Hoàng Ngọc Sinh chống đối lực lượng chức năng và sau đó cố thủ trong căn nhà số 128, đường Hồng Bàng, phường Lê Mao, TP.Vinh cùng vũ khí nóng.

Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP.Vinh đã huy động hàng trăm cảnh sát trang bị vũ khí, chó nghiệp vụ phong tỏa đoạn đường Hồng Bàng để vây bắt Sơn.

Trong khi đó, Lê Ngọc Sơn vẫn tiếp tục ôm lựu đạn thủ trong nhà. Trong thời gian này, anh ta còn lên Facebook liên tục thách thức cảnh sát. Một lúc sau, Sinh ra khỏi nhà cầm theo lựu đạn giao nộp cảnh sát trong khi Sơn vẫn cố thủ.

Trong quá trình vận động, bạn gái, bố đẻ, anh chị ruột, bạn bè của Sơn cũng đã được đưa đến để thuyết phục anh ta đầu hàng nhưng không hiệu quả.

Đến 23h40 cùng ngày, nhận định Lê Ngọc Sơn đã mệt mỏi, có sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, lãnh đạo Công an tỉnh cử Đại úy Phạm Văn Hội - Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động (PK20) từng bước tiếp cận gần để vận động.

Sau 10 phút nghe Đại úy Hội thuyết phục, Sơn mới chịu bỏ vũ khí đầu hàng. Khám xét nhà Sơn, công an thu giữ 3 quả lựu đạn, một bình khí gas, một con dao và một số vật chứng khác.

Cơ quan chức năng xác định, mấy năm trước, Lê Ngọc Sơn cầm đầu đường dây buôn bán, vận chuyển một lượng heroin, ma túy tổng hợp rất lớn từ Lào về Nghệ An, sau đó đi các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Khi công an vào cuộc điều tra, Sơn bỏ trốn ra nước ngoài và mới về được một thời gian.

Kho chứa 260 tấn thanh long bốc cháy trong đêm

Vào khoảng 4 giờ 30, ngày 11/10, một kho lạnh chứa thanh long tại thôn Phú Khánh, xã Hàm Mỹ , huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã bốc cháy dữ dội làm thiệt hại 1 kho lạnh và 260 tấn thanh long.

TIN MỚI NHẤT