Hốt hoảng máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hạ cánh khẩn trong đêm Noel

Xã hội 25/12/2018 14:02

Tối 24/12, chuyến bay VJ861 của hãng hàng không VietJet Air phải hạ cánh xuống sân bay ở Đài Loan để kiểm tra kỹ thuật. Sau đó, chuyến bay tiếp tục và về đến Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12. Sự cố khiến khách bị phen "hú vía".

Sáng 25/12, mạng xã hội xôn xao về thông tin chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet Air phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan khiến nhiều hành khách hoảng loạn.

Theo đó, chuyến bay VJ861 khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đi TP HCM tối 24/12. Sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Hốt hoảng máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hạ cánh khẩn trong đêm Noel - Ảnh 1

Chuyến bay VJ861 của Vietjet Air phải hạ cánh ở Đài Loan để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật. Ảnh: FB Phuc Truong.

Trao đổi trước báo giới, đại diện hãng hàng không VietJet Air cho biết, sau khi dỡ hành lý, kiểm tra, xác định tình trạng máy bay bình thường, đó chỉ là cảnh báo giả, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20' ngày 25/12.

Vietjet cũng cho biết thêm: "Hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình. Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này".

Hốt hoảng máy bay Vietjet Air gặp sự cố, hạ cánh khẩn trong đêm Noel - Ảnh 2

 Chuyến bay đã hạ cánh khẩn cấp ở Đài Bắc (Đài Loan). Ảnh: FB Phuc Truong.

Trên mạng xã hội, sự việc nhanh chóng được chia sẻ và nhận sự quan tâm của nhiều người. Hầu hết đều cho rằng, tuy sự cố không gây thiệt hại gì về người và của nhưng cũng đã khiến hành khách một phen hốt hoảng, lo lắng. "VietJet Air cần phải xem xét kỹ lưỡng chất lượng cho từng chuyến bay, không thể để sự cố như vậy xảy ra một lần nữa, vì ảnh hưởng đến tâm lý của biết bao người. Còn gì hoang mang hơn khi ngồi trên máy bay mà máy bay lại gặp sự cố", chị Thu Vân ở Ba Đình bình luận. 

Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng cho rằng đây là tình huống xử lý kỹ thuật đúng quy trình, không có gì phải quá lo lắng.

Facebook Đoàn Thị Cẩm Tú chia sẻ: "Chưa có gì nguy hiểm, chỉ đang ở mức nhận cảnh báo thôi. Xử lý như vậy là đúng quy trình rồi".

Theo trang theo dõi hành trình các chuyến bay flightradar24, chuyến bay VJ861 được phục vụ bằng máy bay Airbus A320 có sức chứa lên đến hàng trăm người.

Đây không phải lần đầu máy bay Vietjet Air bị cảnh báo kỹ thuật nhưng sau khi kiểm tra thì chỉ là cảnh báo giả. Ngoài ra, mới đây nhất, máy bay của hãng này gặp sự cố rơi bánh ở Buôn Ma Thuột (Đăk Lắk) hôm 29/11. Hiện vụ việc này vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Xúc động hình ảnh Quang Hải cùng đồng đội lặng lẽ mang cup vàng tặng bé Tom trong bệnh viện

Sau khi giành được ngôi vô địch AFF Cup 2018, mới đây các cầu thủ Việt Nam đã âm thầm quay lại bệnh viện để tặng một món quà ý nghĩa cho Tom, cậu bé 4 tuổi bị ung thư não.

TIN MỚI NHẤT