Hơn 400 người bị 4 đối tượng lừa đảo XKLĐ sang Úc

Xã hội 26/10/2019 06:00

Các nghi phạm đã cấu kết với nhau lừa nhận hồ sơ của 400 nạn nhân. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Ngày 25/10, thông tin từ  Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 bị can để điều tra về tội Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài".

Các bị can bị bắt gồm: Lê Duy Anh (SN 1979),  trú tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội; Trần Thị Thành (SN 1959), trú tại phường Hưng Phúc, TP.Vinh; Hồ Thị Hằng (SN 1965),  trú tại phường Trường Thi, TP.Vinh và Trần Thị Hà (SN 1974), trú tại TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Hơn 400 người bị 4 đối tượng lừa đảo XKLĐ sang Úc - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

CQĐT cho biết, các đối tượng này đã liên kết với nhau lừa đảo hơn 400 người đi xuất khẩu lao động qua Úc. Trong đó, Lê Duy Anh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng đóng tại quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.

Theo đó, dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2019, Lê Duy Anh đã cấu kết với các nghi phạm để tuyển người lao động đi làm việc tại Úc.

Có hơn 400 người đã nộp hồ sơ và hàng trăm nghìn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Úc cho các lao động. Tuy nhiên, đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Nghệ An thông báo cho nhân dân biết ai đã từng nộp tiền, hồ sơ cho các bị can trên để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động qua Úc thì đến Cơ quan An ninh điều tra Nghệ An để giải quyết.

Cơ quan An ninh điều tra  có địa chỉ: Cầu vượt Quán Bánh, đường Nghệ An - Xiêng Khoảng, xóm 2, xã Nghi Phú, TP.Vinh) gặp Thiếu tá Phan Xuân Hùng - điều tra viên, số điện thoại 0915.120.981 hoặc 0975.515.343

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Nữ quái lĩnh 14 năm tù vì chế "bùa yêu" bằng lông chó, lừa đảo tiền tỷ

Trong những lần xem bói cho chị K., Hoa nói chồng chị K. bị bỏ bùa yêu nên cần phải tạo ra một thứ "bùa yêu" cực mạnh hóa giải. Nhờ thế, Hoa đã lấy được hơn 1 tỷ từ chị K. chỉ để làm thứ "bùa yêu" bằng lông chó.

TIN MỚI NHẤT