Học sinh Hà Nội sẽ tiếp tục nghỉ hay đi học lại từ 16/3?

Xã hội 13/03/2020 11:32

Quyết định về thời gian đi học trở lại của học sinh TP Hà Nội sẽ được thông báo vào cuộc họp chiều ngày hôm nay (13/3).

Chiều tối ngày 13/3, UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức cuộc họp về tình hình phống chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Cũng trong cuộc họp, Sở GD-ĐT sẽ quyết định thời gian đi học trở lại của học sinh trên địa bàn sau khi được nghỉ hết 15/3.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ học sinh cấp Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và học viên GDTX-GDNN trên địa bàn đang tạm thời nghỉ học đến hết ngày 15/3. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp đột xuất đêm 6/3 vì xuất hiện ca dương tính Covid-19 đầu tiên trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian nghỉ học tránh dịch, Sở GD-ĐT cũng đã triển khai với đài TH Hà Nội để ghi hình, biên tập các nội dung dạy học. Các bài giảng trực tuyến sẽ được đặc biệt chuẩn bị cho học sinh cuối cấp như lớp 9, lớp 12 học kiến thức mới và đã được phát sóng từ ngày 9/3.

Học sinh Hà Nội sẽ tiếp tục nghỉ hay đi học lại từ 16/3? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tính đến ngày 13/3, rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đã đưa ra quyết định về việc kéo dài thời gian nghỉ của học sinh các cấp Mầm non đến THPT trên địa bàn thay vì phải đi học từ ngày 16/3 như thông báo trước đó.

Cụ thể, có một số tỉnh thành đã chính thức thay đổi quyết định đi học khi kéo dài thời gian nghỉ của học sinh từ 1-2 tuần là: Đồng Nai, Đà Nẵng, Quảng Bình, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bình Thuận, Hậu Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang.

Bên cạnh đó, một số tỉnh cho học sinh tiếp tục nghỉ nhưng chưa đưa ra thông báo về mốc thời gian chính thức đi học lại là Vĩnh Long, Khánh Hòa, Hòa Bình, Nghệ An, Phú Yên...

Vĩnh Long: Cách ly 2 mẹ con nữ ca sĩ từng hát trên tàu du lịch có khách người Anh nhiễm Covid-19

Ngày 12/3, nữ ca sĩ đã hát trên tàu du lịch có khách người Anh nhiễm Covid-19 và con trai của cô có triệu chứng ho và đau họng nên đã được tỉnh Vĩnh Long tiến hành cách ly. Trước đó, 2 trường hợp khác tiếp xúc với người nhiễm bệnh đã có kết quả âm tính.

TIN MỚI NHẤT