Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn

Xã hội 02/07/2018 22:14

Trang nghỉ học đã 2 năm nay, một năm trước em quen bạn bè trên mạng rồi qua lại với một người con trai sau đó thì có thai ngoài ý muốn. Gia đình Trang thuộc diện khó khăn, chỉ có 2 cha con, cha đã gần 70 tuổi làm nghề chạy xe ôm để kiếm sống.

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ về một hoàn cảnh éo le của một bé gái mới 14 tuổi đã làm mẹ, đồng thời hoàn cảnh gia đình em cũng thuộc diện rất khó khăn. Câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cụ thể nickname P.T đã viết: "Hiện gần nhà em có 1 hoàn cảnh rất đáng thương. Như mọi người đã thấy bé trong hình tên Trang sinh năm 2004 .Từ nhỏ mẹ bỏ đi lấy chồng mới, để lại em cho cha già 1 mình gà trống nuôi con.Vốn bản thân đã lớn tuổi chạy xe ôm 1 ngày cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống qua ngày và tiền nhà. 

Vào khoảng cuối năm 2017, trong 1 lần đi chơi, bé bị dụ và không may bé có thai ngoài ý muốn. Mặc dù tuổi còn nhỏ và gia cảnh rất khó khăn nhưng bé và cha cũng ý thức được việc phá thai là tàn nhẫn nên 2 cha con bé quyết định giữ lại cái thai. Rồi thời gian trôi qua bé cũng đã sinh được 1 bé trai vào giữa tháng 6/2018.

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 1

Bài đăng đã nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

 Bản thân cha của bé nay đã lớn tuổi lại gà trống nuôi con, còn bé thì tuổi đời còn quá nhỏ nên 2 cha con của bé không biết cách chăm sóc bé sơ sinh. Hằng ngày cha của bé phải đi chạy xe ôm để kiếm tiền lo cho bé và con nhỏ. Hoàn cảnh khó khăn nay còn khó khăn hơn. Bé ở nhà với con nhỏ không biết làm thế nào nên mọi người trong xóm thương tình giúp đỡ cho 2 cha con bé chăm sóc con của bé. Người thì sáng sớm bế con của bé đi phơi nắng, người thì giúp cho bé tắm và cho bé uống sữa, trong xóm mỗi người cho một ít đồ ăn, ai đi ngang qua nhìn hoàn cảnh 2 cha con cũng thấy thương, nên mỗi người cũng giúp đỡ 1 ít về tinh thần cũng như vật chất".

"Tôi xấu hổ. Nhưng là con, là cháu mình đành phải chấp nhận!"

Chúng tôi đã đến khu nhà trọ nằm trên đường Lê Sát (Tân Phú) để gặp gỡ gia đình. Ông Trí - bố của Trang năm nay đã 69 tuổi, mỗi ngày ông chạy xe ôm từ 6h sáng đến chiều tối, hôm nào có khách thì 8 - 9 giờ đêm mới về tới nhà. 

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 2

Hai bố con Trang ở trọ trong căn nhà nhỏ thuộc quận Tân Phú.

"Vợ chồng tôi thôi nhau cũng được 10 năm rồi, giờ bà ấy đã có gia đình riêng, còn tôi thì nuôi bé Trang. Vì cuộc sống mưu sinh quá bận rộn nên tôi không có nhiều thời gian để dạy bảo con gái. Hai năm trước nó nghỉ học, có khuyên cỡ nào cũng nhất quyết không đi học nữa. Việc nó quen bạn trai tôi cũng không biết, đến khi có chửa mới vỡ chuyện ra, tôi xấu hổ với bà con lối xóm lắm, nhưng là con là cháu mình nên tôi đánh phải chấp nhận!" - ông Trí tâm sự.

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 3

Ông Trí chạy xe ôm, một mình nuôi con hơn chục năm qua.

Hai cha con ông Trí quyết định giữ cái thai lại vì bản thân đứa trẻ không có tội, dẫu biết sự ra đời của đứa trẻ sẽ khiến cuộc sống càng trở nên vất vả hơn. Nhắc về chuyện có thai ngoài ý muốn, Trang kể: "Khoảng 1 năm trước em có quen 1 người bạn trên ứng dụng Bigo Live. Sau đó bạn có rủ em đi sinh nhật, rồi giới thiệu 1 bạn trai cho em. Em với anh đó quen nhau được 3 tháng, sau đó em phát hiện mình có thai. Gia đình của anh đó có đến gặp để trao đổi là nếu em không gửi đơn kiện thì sẽ hứa chu cấp cho em mỗi tháng 1 triệu để nuôi con. Tuy nhiên giờ em không liên lạc được, nghe nói anh ấy cũng mới cưới vợ".

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 4

Trang hối hận vì có thai ngoài ý muốn với bạn trai quen trên mạng xã hội.

Hàng xóm mỗi người một tay giúp hai mẹ con 

Sau khi Trang sinh em bé, vì còn quá nhỏ em không hề có chút kỹ năng để chăm sóc cho con. Thấy thương tình, các cô trong xóm trọ đã chung tay giúp đỡ cô bé. Cô Thương (hàng xóm) kể: "Hồi bé Trang mới sinh xong, bố con nó còn ăn mỳ tôm, nhà nghèo quá mà! Thấy vậy cô tự bỏ tiền túi ra mua thức ăn về nấu rồi đem qua cho mẹ con nó, chị cô thì tắm em bé, một cô nữa thì giặt quần áo rồi đưa em bé đi tắm nắng. Nói chung là mình giúp được gì cho nó thì giúp, chứ nó mới 14 tuổi còn khờ trăng, biết gì đâu mà làm mẹ".

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 5

 Em bé còn quá nhỏ, mà Trang thì chưa hề sẵn sàng để làm một người mẹ.

 

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 6

Bà con lối xóm giúp đỡ.

Ngay sau khi bài chia sẻ của Nickname P.T được chia sẻ trên mạng xã hội cũng đã có rất nhiều mạnh thường quân ở Sài Gòn tìm đến gia đình để giúp đỡ hai mẹ con trong lúc khó khăn. Người đem đến hộp sữa, người đem tả, người cho đồ em bé, người gửi ít tiền... Ai cũng mong hai mẹ con có thể vượt qua những ngày tháng khó khăn này.

Ngày 2/7, trao đổi với chúng tôi, công an quận Tân Phú cho biết đã nắm được vụ việc này và sẽ thông tin chi tiết hơn vào ngày mai. 

Hoàn cảnh neo đơn của người cha nghèo chạy xe ôm nuôi con gái chỉ mới 14 tuổi đã sinh con ngoài ý muốn ở Sài Gòn - Ảnh 7

Nhiều mạnh thường quân đã tìm đến để giúp đỡ hai mẹ con.

Chồng vắng nhà, người phụ nữ bị kề dao vào cổ hiếp dâm

Trung biết chồng chị Nhung đi vắng nhà nên đã tìm tới rồi dùng dao khống chế hiếp dâm chị Nhung. Thực hiện xong hành vi, Trung bỏ trốn.

TIN MỚI NHẤT