HLV Park đã cao tay hành xử trường hợp Bùi Tiến Dũng như thế nào?

Xã hội 10/12/2018 09:34

AFF Cup 2018 thêm một lần khẳng định sự cao tay không chỉ trong chỉ đạo chuyên môn mà cả trong việc đối nhân xử thế của HLV Park Hang-seo. Nhờ đó, không khí trong đội tuyển bình yên, mỗi người được phát huy thế mạnh và tỏa sáng khiến những thành viên khác cũng phải tâm phục khẩu phục.

HLV Park đã cao tay hành xử trường hợp Bùi Tiến Dũng như thế nào? - Ảnh 1
Bùi Tiến Dũng tham gia họp báo với HLV Park Hang-seo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 (ảnh:VFF).

Trong đối nhân xử thế, có lẽ cách hành xử của HLV Park với thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng cho thấy rõ sự cao tay nhất.

Nên nhớ rằng, sau Giải U23 Châu Á rất thành công của đội U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những ngôi sao được quan tâm nhiều nhất. Tên của anh hay được nhắc đến trong các bình luận, những clip quảng cáo của các hãng cũng ưu tiên chọn anh… Danh tiếng đến nhanh và tiền cũng đến rất nhanh, thậm chí một bảng giá truyền thông về Bùi Tiến Dũng cũng đến rất nhanh gây sóng gió dư luận.

Hẳn dân mê bóng đá và đặc biệt yêu thích đội Manchester United (M.U) chưa quên câu chuyện “chiếc giày bay” mà HLV Ferguson từng ném vào David Beckham. Khi đó, Ferguson đã ra sức ngăn cản “con cưng” Beckham để không bị ảnh hưởng bởi những hào quang, thói xấu showbiz từ cô người yêu và sau này là vợ - Victoria Beckham. Và khi Beckham nhiễm thói ham mê danh vọng showbiz thì cũng thấy rất rõ, phong độ của anh đi xuống, dần dần anh chỉ còn là thương hiệu trên thương trường nhưng những thành công về chuyên môn gần như không còn.

Là một HLV nghiêm khắc, có lẽ ông Park thừa hiểu câu chuyện “chiếc giày bay” và trường hợp lấn sân vào showbiz ngay khi còn là cầu thủ của Beckham đã dẫn đến những hệ quả như thế nào.

Nhưng cái khác của ông Park là không để xảy ra “chiếc giày bay”. Ông cũng không để cho dư luận có căn cứ dẫn lời ông nhận xét hay bình luận về những chuyện liên quan đến hào quang showbiz của Bùi Tiến Dũng, điều mà có thể sẽ dẫn đến nội bộ bất ổn. Tất cả, ông tính toán trong đầu và thực hiện theo cách khiến không ít người bất ngờ nhưng không thể trách móc.

Trước AFF Cup 2018, nhiều người nghĩ rằng lại thêm một dịp để Bùi Tiến Dũng tỏa sáng và “lên mây”. Nhưng không, Dũng vẫn được ông Park gọi vào đội tuyển thi đấu AFF Cup 2018 nhưng cơ hội ra sân gần như không, thay vào đó thủ môn Văn Lâm bắt chính. Trước trận bán kết lượt đi, Tiến Dũng được tham gia họp báo cùng thầy Park và ai cũng nghĩ trận này Dũng sẽ ra sân bắt chính. Nhưng không, lại là Văn Lâm và lại là một Văn Lâm xuất sắc.

Không để cho Dũng cảm thấy bị đối xử lạnh nhạt nhưng lại để cho Dũng thấy rằng một cầu thủ chuyên nghiệp cần có tinh thần tập trung cao độ, không thể để cho những thứ hào quang phù phiếm làm phân tâm. Và chính từ AFF Cup 2018 này, Bùi Tiến Dũng cần phải nhìn lại mình, biết tránh xa những thứ hào quang nhiều khi khiến một cầu thủ thân bại danh liệt ấy để chuẩn bị với tinh thần tốt nhất cho Vòng chung kết bóng đá Châu Á vào đầu năm 2019 sắp tới.  

Nếu Tiến Dũng cảm thấy không vui và ức chế thì đó cũng là yếu tố động lực khiến anh phải cố gắng hơn để giành cơ hội ra sân bắt chính. Trong khi đó, với đối sách như vậy, HLV Park Hang-seo lại tạo cơ hội cho Văn Lâm tỏa sáng. Một cách hành xử mà được hai mục tiêu.

Trước thềm chung kết: HLV Park Hang-seo thơ thẩn trong vườn chuối, Xuân Trường lên cầu Long Biên suy tư sự đời

Mới đây, một loạt hình ảnh hài hước mang phong cách cổ điển với nhân vật chính là HLV Park Hang-seo cùng các học trò là Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng tạo ra cơn 'sốt'.

TIN MỚI NHẤT