Hình ảnh chàng trai ngoại quốc đuổi theo, tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông co ro giữa mưa lạnh ở Hội An khiến nhiều người ấm lòng

Xã hội 11/01/2019 13:28

Thấy người đàn ông trung niên ăn mặc phong phanh, co ro giữa trời mưa lạnh của Hội An, một chàng trai ngoại quốc đã đuổi theo trao cho chiếc áo ấm khiến nhiều nhiều ấm lòng.

Trong cuộc sống, có những khoảnh khắc tình cờ chứng kiến, dù nhỏ bé thôi nhưng cũng khiến ta cảm động vô cùng. Khi về cuối năm, nhiệt độ xuống thấp cùng với những cơn mưa phùn càng khiến người ta cảm nhận rõ rệt sự rét buốt của mùa đông. Mỗi khi ra đường, ai nấy đều xuýt xoa, cố gắng kéo cao cổ áo để tránh gió lạnh. 

Ấy thế nhưng, hình ảnh ông cụ tóc đã điểm bạc, mặc bộ quần áo phong phanh, đi chân đất đứng co ro giữa cơn mưa phùn mùa se lạnh tại Hội An đã khiến nhiều người thương cảm.

Tuy nhiên, điều khiến mọi người chú ý hơn cả chính là hình ảnh một chàng trai ngoại quốc cao lớn, nhanh chóng tiến lại trao cho ông cụ chiếc áo khoác ấm. Hình ảnh đẹp ấy đã vô tình được anh Nguyễn Phong ghi lại và nhanh chóng trở thành khoảnh khắc gây bão trên mạng xã hội. 

Hình ảnh chàng trai ngoại quốc đuổi theo, tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông co ro giữa mưa lạnh ở Hội An khiến nhiều người ấm lòng - Ảnh 1

Khoảnh khắc chàng trai ngoại quốc tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông Việt ở Hội An khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

"Tại sao? Tại sao ông lại đi giữa trời mưa lạnh với trang phục thế này? Tại sao? Tại sao vậy?".

Một câu hỏi của một người nước ngoài với một chú trạc ngoài 60 có vẻ như có vấn đề về tâm lý đang run rẩy với những bước đi nặng nề dưới cơn mưa phùn mùa đông lạnh giá ở Hội An.

Có lẻ vì bản năng khi thấy một người cần sự giúp đỡ, nên người nước ngoài này cứ theo và hỏi dồn dập người đàn ông tâm thần kia mà không cần phải biết đối phương có hiểu lời cậu ấy nói hay không.

Đến khi hiểu ra ông lão không hiểu cậu ấy nói gì, cậu ấy liền đưa ngay chiếc áo khoác ấm đang cầm trên tay (có lẽ cậu ấy đang cầm giúp cô bạn gái đi cùng) và yêu cầu ông ấy mặc vào. Thế nhưng có lẽ vì chứng bệnh tâm thần khá nặng nên ông ấy không nói gì, không biểu hiện một chút cảm xúc, đôi mắt cứ vô thần và ngoảnh mặt bước đi.

Hình ảnh chàng trai ngoại quốc đuổi theo, tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông co ro giữa mưa lạnh ở Hội An khiến nhiều người ấm lòng - Ảnh 2

Chàng trai ngoại quốc muốn tặng chiếc áo khoác ấm cho người đàn ông khi thấy ông phong phanh giữa cái se lạnh của Hội An

Cậu trai người nước ngoài khựng lại một lúc rất lâu khi ông lão quay đi với một ánh mắt đượm buồn và nuối tiếc khi không giúp ông ấy mang được chiếc áo có thể giúp ông ấy tránh được cơn mưa, tránh được caí lạnh giá miền Trung ngày đầu năm mới.

Chia sẻ, cảm thông, chân tình là những gì quý giá nhất mà chúng ta được sở hữu. Nó không quan trọng bạn là ai? Không quan trọng bạn màu da nào? Không quan trọng bạn từ đâu đến? Chỉ cần là đồng loại, là con người thì chúng ta có thể sẻ chia tất cả những cái gọi là nhỏ nhất.

Một ngày đầu năm tự dưng gặp một hoàn cảnh thật buồn, nhưng thật sự ấm áp, thật sự chân tình, Tôi lưu lại những tấm ảnh này với những giọt nước mắt tự dưng tuôn rơi thành dòng từ lúc nào chả biết.

Tôi cảm ơn khoảnh khắc này đã giúp bản thân Tôi thấy được những gì còn thiếu, còn chưa hoàn thiện ở bản thân mình. Hãy cho nhau những chia sẻ, những chân tinh nhỏ nhất để mang lại cho cuộc sống cho chúng ta nhân văn hơn", đoạn chia sẻ của anh Nguyễn Phong trên trang cá nhân khiến nhiều người ấm lòng. 

Hình ảnh chàng trai ngoại quốc đuổi theo, tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông co ro giữa mưa lạnh ở Hội An khiến nhiều người ấm lòng - Ảnh 3

Tuy nhiên người đàn ông Việt đã từ chối khiến chàng trai khó hiểu và liên tục hỏi "Tại sao?"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, anh Phong cho biết, khoảnh khắc trên được anh vô tình chụp khi cùng gia đình đi du lịch tại Hội An, Đà Nẵng vào dịp Tết Dương lịch đầu năm 2019. 

"Do chú trung niên ấy có vấn đề về tâm lí nên đã từ chối chiếc áo ấm của chàng trai ngoại quốc mà co mình lại trong bộ quần áo cộc tay phong phanh rồi bước đi. Có lẽ do không hiểu thanh niên ấy đang nói gì nên chú trung niên tỏ ra khá cảnh giác. Sau đó chàng trai ngoại quốc chỉ biết đứng bần thần tại chỗ dõi theo chú ấy bước đi thật xa", anh Nguyễn Phong kể lại.

Hình ảnh chàng trai ngoại quốc đuổi theo, tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông co ro giữa mưa lạnh ở Hội An khiến nhiều người ấm lòng - Ảnh 4Hình ảnh chàng trai ngoại quốc đuổi theo, tặng chiếc áo ấm cho người đàn ông co ro giữa mưa lạnh ở Hội An khiến nhiều người ấm lòng - Ảnh 5

Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn nhất quyết từ chối ý tốt của canh chàng ngoại quốc và cất bước bỏ đi

Sau khi những hỉnh ảnh ông cụ co ro bước đi giữa trời mưa lạnh với đôi chân trần khiến nhiều người không khỏi xót xa. Nhưng rồi, họ cũng cảm thấy ấm lòng hơn với hành động đẹp của vị du khách ngoại quốc. Dù khác tiếng nói, khác màu da nhưng họ đều có chung một tình thương mến, sẻ chia giữa con người với con người. 

Bức ảnh lay động hàng triệu trái tim người Việt: Bé trai gầy gò, đen nhẻm ôm em ngồi ngủ gật trước cửa hàng sang trọng

Mới đây bức ảnh về một cậu bé nghèo được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ. Giữa thành phố xa hoa, náo nhiệt, đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh cơm ăn không đủ no, mặc không đủ ấm.

TIN MỚI NHẤT