Hành khách thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực kể lại phút giây sinh tử: 'Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn...'

Xã hội 23/01/2024 09:44

Hàng chục nạn nhân bị thương trong vụ vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn-Túy Loan, đang được các y-bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện huyện Hòa Vang cứu chữa.

Theo thông tin từ VTC News, những nạn nhân thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực sâu 15m ở cao tốc La Sơn-Túy Loan bàng hoàng nhắc lại thời khắc gặp nạn.

Ông Vũ Hải Đường (51 tuổi, trú huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) cho biết, rạng sáng 23/1, trên đường từ Đắk Nông về quê, chiếc xe chở ông cùng hàng chục hành khách khác bất ngờ đâm vào phần taluy trên tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan và rơi xuống một con suối.

Thời điểm xe khách gặp nạn, trời tối đen như mực và mưa lạnh. Lúc ấy tôi không đủ bình tĩnh để quan sát mọi thứ xung quanh, chỉ thấy nhiều người nhoài ra khỏi xe và tôi theo chân họ leo lên khỏi vực sâu cách mặt đường tầm 15m”, ông Đường kể và cho biết thêm, khoảng nửa tiếng sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ có mặt ở hiện trường để đưa ông cùng nhiều người bị nạn đến bệnh viện.

Hành khách thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực kể lại phút giây sinh tử: 'Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn...' - Ảnh 1
Ông Vũ Hải Đường kể lại vụ tai nạn - Ảnh: VTC News

Là một trong số 20 hành khách bị thương trong vụ tai nạn, bà Đào Thị Thoa (54 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) thở phào nhẹ nhõm khi hay tin hai người thân của mình đi cùng chuyến xe cũng thoát chết trong gang tấc.

Quê gốc tôi ở Hải Dương. Hôm qua, chị em tôi đón xe từ Đắk Lắk để về quê dự đám cưới đứa cháu. Nào ngờ giữa đường thì gặp nạn”, bà Thoa nói.

Cùng tâm trạng, những hành khách đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, họ đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng rầm, xe rung lắc mạnh, sau đó rơi xuống vực sâu.

Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn. Sau khi ra khỏi xe, mọi người dắt díu nhau bò lên chỗ cao”, một nạn nhân kể lại.

Hành khách thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực kể lại phút giây sinh tử: 'Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn...' - Ảnh 2
Bà Đào Thị Thoa chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn - Ảnh: VTC News

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Quân đội Nhân dân, rạng sáng 23/1, chiếc xe khách giường nằm 47B - 01067 đang chạy tuyến Đắk Lắk - Thừa Thiên Huế, trên xe có 22 người, bất ngờ lao xuống vực, khiến 3 người chết, nhiều người bị thương.

Hành khách thoát chết trong vụ xe khách lao xuống vực kể lại phút giây sinh tử: 'Trời tối đen như mực, chúng tôi vô cùng hoảng loạn...' - Ảnh 3
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: VietNamNet

Theo báo cáo ban đầu của Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam), vụ việc xảy ra lúc 0 giờ 30 phút cùng ngày, tại Km36+400 đường cao tốc La Sơn - Hòa Liên (đoạn thuộc địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Ngoài thiệt hại về người, vụ tai nạn làm hư hỏng 15m tường hộ lan cứng bằng bê tông cốt thép, một bộ biển báo.

Hiện trường vụ xe khách lao xuống vực khiến 3 người chết: Đầu xe biến dạng giữa lòng suối, hành lý của khách văng tung tóe

Phía đầu đường dẫn lên cao tốc địa phận Đà Nẵng, lực lượng chức năng chốt chặn tạm thời không cho các phương tiện di chuyển lên để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

TIN MỚI NHẤT