Hàng chục điểm phục vụ nước miễn phí tiếp sức cho người dân giữa nắng nóng

Xã hội 20/05/2023 12:31

Để góp phần chia sẻ, tiếp sức cho người dân vượt qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, hàng chục điểm tiếp nước miễn phí đã được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế bố trí phục vụ người dân kèm thông điệp tiết kiệm điện.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đợt nắng nóng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân, nhất là những người lao động chân tay, làm việc ở ngoài trời.

Để góp phần chia sẻ, tiếp sức cùng người dân vượt qua thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo sức khỏe, từ ngày 18/5, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã bố trí các bình nước mát để phục vụ miễn phí nhu cầu của người dân.

Theo đó, các địa điểm phục vụ nước uống miễn phí được bố trí phía trước trụ sở công ty, trước trụ sở 10 đơn vị điện lực trực thuộc và tại các điểm thuận lợi để người dân có thể sử dụng.

Hàng chục điểm phục vụ nước miễn phí tiếp sức cho người dân giữa nắng nóng - Ảnh 1
Người dân sử dụng nước mát tại các điểm tiếp nước miễn phí.

Hàng chục điểm phục vụ nước miễn phí tiếp sức cho người dân giữa nắng nóng - Ảnh 2

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, hoạt động này được tổ chức từ nguồn kinh phí do Cán bộ, công nhân viên của các đơn vị điện lực thuộc công ty đóng góp. Tại các điểm cung cấp nước miễn phí đều được bố trí ô che tạo bóng mát, nước được tiếp liên tục. Các bình nước, ly nước được bố trí gọn gàng, sạch sẽ kèm thông điệp tiết kiệm điện đến người dân.

Bên cạnh việc tiếp nước, Cán bộ, công nhân viên của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cũng trao đổi, chia sẻ với người dân, qua đó lồng ghép các thông điệp tiết kiệm điện, đảm bảo an toàn điện mùa nắng nóng.

Hàng chục điểm phục vụ nước miễn phí tiếp sức cho người dân giữa nắng nóng - Ảnh 3
Bình nước, ly nước được bố trí gọn gàng, sạch sẽ kèm thông điệp tiết kiệm điện đến người dân.

Được biết, hoạt động này không chỉ tổ chức tại Thừa Thiên Huế mà còn được triển khai tại nhiều địa điểm điện lực trên khắp miền Trung, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dân. Qua đó đã góp phần cùng chia sẻ khó khăn với người lao động, vượt qua mùa nắng nóng khắc nghiệt.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, đợt nắng nóng những ngày qua có khả năng sẽ kéo dài đến hết ngày 23/5. Đến ngày 24/5 nền nhiệt độ mới bắt đầu giảm dần, nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ ở một vài nơi sau đó mới kết thúc.

Hỗ trợ người dân "giải nhiệt" khi tham gia giao thông dưới trời nắng đổ lửa

Chia sẻ với những vất vả của người dân khi phải tham gia giao thông để mưu sinh vào thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, lực lượng CSGT công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức những điểm hỗ trợ người dân "giải nhiệt" với nhiều hộp sữa, chai nước… miễn phí.

TIN MỚI NHẤT