Hà Nội phong tỏa khu dân cư khoảng 800 người vì có 4 người trong một gia đình mắc Covid-19

Xã hội 08/09/2021 11:30

Sở Y tế Hà Nội công bố 4 ca Covid-19 mới, là người trong cùng một nhà ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình. Đây là những trường hợp được phát hiện tại khu cách ly, thuộc chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

Theo thông tin của Vietnamnet, sáng 8/9, lực lượng chức năng phường Phúc Xá đã cho dựng barie, rào chắn khu dân cư 113/71, đường Tân Ấp (phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) để phong toả hơn 200 hộ với khoảng 800 người dân.

Chủ tịch UBND phường Phúc Xá Bùi Thanh Xuân cho biết, tại đây có 4 trường hợp mới phát hiện là F2 đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Theo ghi nhận, trước đó, gia đình này có một F1 cách ly tập trung nên những người trong gia đình được xác định là F2 được cách ly tại nhà nên không tiếp xúc với ai.

ha noi
Lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân xung quanh khu phong tỏa - Ảnh: Vietnamnet

Đêm 7/9, CDC Hà Nội và nhân viên y tế của quận đã lấy mẫu test cho cư dân sống quanh nhà của 4 người này, được khoảng 223 mẫu gộp và 8 mẫu lẻ, đến sáng nay tiếp tục xét nghiệm mở rộng ra thêm các hộ xung quanh.

“Chúng tôi hy vọng khi xét nghiệm sẽ không phát hiện thêm trường hợp nào nữa, vì gia đình này đã cách ly từ hôm 30/8, chấp hành nghiêm chỉnh ở trong nhà, không tiếp xúc với ai”, Chủ tịch phường Phúc Xá cho biết.

Mới: Hà Nội cho phép sử dụng đồng thời mẫu giấy đi đường cũ và mới

"Trước mắt tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, điều chỉnh đến hiệu quả thực tiễn thì mới nhập hai loại giấy thành một", Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.

TIN MỚI NHẤT