Cụ ông F0 ở Hà Nội nuôi mái tóc dài hơn 20 năm, 4 nhân viên y tế phải 'hợp sức' cắt gọn trước khi đưa lên xe cứu thương

Xã hội 08/09/2021 01:39

Việc cắt đi mái tóc của cụ ông F0 khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng đó là cách giúp việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân trở nên tốt hơn.

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2, thi thoảng, các y bác sĩ sẽ gặp phải những tình huống hi hữu. Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại tình huống bất ngờ xảy ra với một bệnh nhân Covid-19 ở Thanh Xuân, Hà Nội khiến nhiều người ngạc nhiên.

Clip cụ ông mắc Covid-19 ở Hà Nội có mái tóc dài cả mét 

Trong clip, các y bác sĩ khá vất vả khi dùng kéo cắt mái tóc của một cụ ông F0 trước khi đưa đến bệnh viện điều trị. Mái tóc của cụ dài cả mét, lại được tết chặt vào nhau khá dày. Người đăng tải clip cho biết, mái tóc của cụ đã được nuôi trong vòng 20 năm nay. Cụ rất giữ gìn và yêu quý nó.

Nhưng do tình hình dịch bệnh, việc giữ gìn cơ thể sạch sẽ, gọn gàng để tránh tạo ra môi trường cho vi rút trú ngụ là điều vô cùng cần thiết. Dù ông cụ không muốn hợp tác và đau lòng khi bị cắt tóc nhưng trong trường hợp này thì phải đề cao vấn đề sức khỏe trên hết.

Cụ ông F0 ở Hà Nội nuôi mái tóc dài hơn 20 năm, 4 nhân viên y tế phải 'hợp sức' cắt gọn trước khi đưa lên xe cứu thương - Ảnh 1
Khoảnh khắc nhân viên y tế "vật lộn" để xử lý mái tóc cho cụ ông - Ảnh: Cắt từ clip

 Khi bị nhân viên y tế yêu cầu cắt đi, cụ rất miễn cưỡng, thậm chí không đồng ý cho mọi người cắt. Để hoàn thành công việc, các nhân viên y tế buộc phải giữ tay, giữ chân cụ lại.  Ngay sau khi cắt tóc, cụ ông đã được đưa lên xe cứu thương để di chuyển đến cơ sở y tế điều trị.

 

Đoạn clip vừa được đăng tải nhưng đã thu hút gần 3 triệu lượt xem trên mạng xã hội, hầu hết ai cũng tỏ ra khá bất ngờ về mái tóc của cụ ông. Một số khác thì tranh cãi, cho rằng đây là "tóc đanh", mang ý nghĩa khá đặc biệt đối với mỗi người. Dẫu vậy, nhiều dân mạng lại tán thành với cách xử lý của đội tình nguyện. Họ cho rằng, với mái tóc dài, dày và nặng nề đó sẽ khiến việc chăm sóc, điều trị bệnh cho ông gặp nhiều khó khăn.

Cụ ông F0 ở Hà Nội nuôi mái tóc dài hơn 20 năm, 4 nhân viên y tế phải 'hợp sức' cắt gọn trước khi đưa lên xe cứu thương - Ảnh 2
Ông cụ được đưa lên xe cứu thương sau khi cắt tóc - Ảnh: Cắt từ clip

 Đáng chú ý trong đó là bình luận của một người được cho là ở gần nhà cụ: "Ông ở khu nhà bà ngoại mình. Từ khi bọn mình còn bé thì tóc ông đã kết 1 đoạn dài rồi. Ngày đấy nhìn thấy ông là sợ chạy mất dép. Mọi người bảo ông mà cắt tóc thì ốm triền miên cả tháng trời".

 

TP.HCM tiếp tục giãn cách đến 15/9, người dân muốn về quê phải làm cách nào?

'Thành phố luôn phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để bà con về quê. Địa phương nào sắp xếp, đón nhận được bà con thì thành phố phối hợp, hỗ trợ, thậm chí cả bố trí xe, lương thực, thực phẩm trên hành trình về quê', Chủ tịch TP.HCM chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT